leftcenterrightdel
Một số thực phẩm đóng vai trò như đồ ăn vặt nhưng có thể mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, sức khỏe giúp bạn cải thiện năng suất công việc: Ảnh - AI: NGỌC THÙY 

3 loại thực phẩm nên mang theo khi đi làm

Nhà tư vấn dinh dưỡng nổi tiếng người Mỹ - Ryan Fernando cho biết: ngoài các thiết bị, dụng cụ văn phòng phẩm, bạn cũng nên mang theo một số loại thực phẩm ăn vặt như táo, trái cây khô và mận khô bởi giá trị về hàm lượng dinh dưỡng của nó có thể giúp ích cho sức khỏe, thể trạng của bạn khi làm việc.

Đồng quan điểm trên, Tiến sĩ Biju KS, Giám đốc Y khoa của Trung tâm dinh dưỡng Vieroots (Ấn Độ) cho biết: "Mang theo những món ăn vặt như táo, trái cây khô, mận khô đến nơi làm việc là một thói quen lành mạnh, miễn là chúng thay thế các món ăn vặt phổ biến khác ở văn phòng như đồ ăn nhanh, samosa, cốt lết, bánh mì kẹp thịt. Nếu không, việc có sẵn những thực phẩm tự nhiên như vậy trên bàn làm việc của bạn có thể làm tăng tổng lượng calo của bạn".

Tiến sĩ Biju KS lấy ví dụ, chỉ cần 5 quả mận khô có thể thêm 100 calo vào tổng lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể. Nhưng nếu bạn thay thế tất cả các món ăn nhẹ chiên hoặc nướng bằng trái cây tự nhiên, các loại hạt và trái cây khô, thì điều đó vô cùng hợp lý và tốt cho sức khỏe.

Theo Tiến sĩ Biju KS, hầu hết chúng đều giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất xơ và ít đường và muối. Chúng sở hữu lượng calo hợp lý cần thiết để tăng cường năng lượng tại văn phòng.

Lượng tiêu thụ lý tưởng là bao nhiêu?

Khi nói đến táo, Tiến sĩ Biju khuyên bạn không nên ăn quá một quả táo cỡ vừa mỗi ngày. Còn đối với các loại trái cây sấy khô như mận khô hoặc sung, bạn không nên ăn quá 5 quả.

Đối với những loại hạt nhỏ như hạnh nhân, nho khô, hạt bí ngô, nguyên tắc chung là nên dùng một nắm các loại hạt như vậy (khoảng 30 - 50gam) mỗi ngày.

Ông Biju cho biết, một khẩu phần ăn nhẹ thông thường trong ngày bao gồm 1 quả táo, 5 quả mận khô và 1 nắm hạnh nhân và nho khô sẽ cung cấp cho bạn nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm vitamin A, nhóm B, C, E, K, sắt, mangan, magiê, kali, đồng và nhiều chất chống oxy hóa khác.

Vì chúng giàu chất xơ và cũng là prebiotic hiệu quả, tốt cho hệ vi sinh đường ruột và cải thiện sức mạnh não bộ, động lực và năng lượng tinh thần của bạn. Điều này giúp cải thiện hiệu quả công việc và năng suất của bạn.

Lưu ý

Những món ăn nhẹ này nhìn chung đều tốt cho sức khỏe của hầu hết mọi người, tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường và những người đã thừa cân cần hạn chế lượng tiêu thụ xuống còn một nửa so với mức khuyến nghị.

“Ngoài ra, để hệ vi sinh đường ruột có lợi tối đa, điều quan trọng là phải thay đổi các món ăn nhẹ tự nhiên, sao cho trong một tuần, bạn có thể tiêu thụ khoảng 25 loại trái cây, rau, hạt và trái cây khô”, ông Biju nói thêm.

Theo laodong