leftcenterrightdel
 Bài viết sẽ chỉ cho bạn 5 thực phẩm màu hồng giúp giảm cân, tăng cường miễn dịch hiệu quả trong mùa hè. Đồ họa: Thùy Dương.

1. Củ cải đường

Củ cải đường chứa hàm lượng folate, anthocyanin, lycopene cao. Folate trong loại thực phẩm này giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, bạch cầu, chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng. Hơn nữa, củ cải đường còn bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và tăng cường cơ chế phòng vệ của cơ thể.

Bên cạnh đó, củ cải đường ít chất béo và calo, chứa nhiều nước, giúp cân bằng lượng năng lượng nạp vào cơ thể. Chất xơ trong củ cải đường hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, giảm sự thèm ăn, thúc đẩy cảm giác no, do đó làm giảm lượng calo tổng thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại thực phẩm có màu đỏ hồng được tiêu thụ nhiều trong mùa hè. Loại quả này có hàm lượng lycopen cao, đây là chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp hạ huyết áp, cải thiện kết cấu da, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống viêm trong cơ thể.

Dưa hấu chứa ít calo, mang thành phần acid amin citrulline có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

3. Quả mâm xôi

Loại quả này có chỉ số đường huyết thấp,chứa nhiều chất xơ. Cả hai đặc tính này khiến loại thực phẩm này trở thành lựa chọn ưa thích để giảm cân. Đồng thời, không ăn quá nhiều đường cũng sẽ giúp bạn kiểm soát mức năng lượng của mình. Chất xơ trong quả mâm xôi cũng sẽ giúp tiêu hóa tốt, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

4. Quả thanh long

Quả thanh long có chứa hàm lượng vitamin B (thành phần chính giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch để chống chọi với một số bệnh tật), vitamin C, chất béo, canxi, sắt.. Chất xơ trong loại quả này tạo nên cảm giác no lâu, giúp hạn chế được cơn thèm ăn, làm giảm tế bào mỡ có trong máu.

5. Bưởi da xanh

Chứa nhiều vitamin C, quả bưởi sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời, giúp bạn có thể đề kháng được nhiều loại bệnh như cảm cúm, sốt, chứa chất pectin giúp giảm cholesterol và cũng tốt cho đường ruột.

Ngoài ra, uống nước ép bưởi sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu vì bưởi chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, tránh bị tích tụ mỡ gây nguy cơ thừa cân, béo phì.

Theo laodong