leftcenterrightdel
 Một số loại trà có tính kiềm có thể tốt cho gan, giúp giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Trà mâm xôi

Trà mâm xôi rất giàu flavonoid và nhiều nguyên tố vi lượng, có thể có tác dụng chống viêm, khử trùng, bảo vệ mạch máu, gan và các chức năng khác.

Những người có vấn đề về gan có thể uống một ít trà mâm xôi, có tác dụng phục hồi tế bào gan và đào thải độc tố trong gan một cách hiệu quả, đặc biệt có tác dụng chuyển hóa và phân giải rượu rất tốt.

Ngoài ra, loại trà này có hàm lượng calo thấp, giúp kích thích trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Trà bồ công anh

Bồ công anh có thể chống viêm và kháng khuẩn, có tác dụng tốt đối với người bị viêm họng, viêm gan. Bồ công anh khô có thể ngâm nước uống như trà, có tác dụng giúp gan giải độc, tăng cường hoạt động tế bào gan, cải thiện chức năng gan.

Trà bồ công anh có hàm lượng calo thấp, giúp phân huỷ và đào thải chất béo, chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ sung cho cơ thể khi giảm cân.

Trà mật ong

Mật ong là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng được nhiều người tiêu thụ. Thường xuyên uống trà mật ong giúp cải thiện sự trao đổi chất và tăng tốc độ giảm cân.

Đặc biệt, những người bị viêm gan có thể thường xuyên uống một ly trà mật ong, nó có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, cải thiện chức năng gan và thúc đẩy quá trình phục hồi của bệnh gan.

Theo laodong