Nghệ

Nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về não như Alzheimer và mất trí nhớ. Đồng thời, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Củ nghệ có chứa các hợp chất thực vật curcuminoid, có khả năng chống viêm cao và giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.

Chất curcumin trong nghệ có liên quan đến lượng axit Docosahexaenoic (DHA). DHA là một dạng axit béo omega-3 rất quan trọng để duy trì sức khỏe của não. Điều này cũng có lợi cho sức khỏe tâm thần vì mức DHA cao hơn có liên quan đến việc giảm lo lắng. Việc giảm DHA trong não có liên quan đến suy giảm nhận thức và khởi phát bệnh Alzheimer.

Tiêu đen

Loại gia vị này thường được tiêu thụ cùng với nghệ vì giúp cơ thể hấp thụ các chất curcuminoid có lợi dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hạt tiêu đen cũng có nhiều lợi ích riêng. Hợp chất pepperine trong tiêu đen có tác dụng cải thiện nhận thức và chức năng tổng thể của não.

Gừng

Gừng có tác dụng trong việc thúc đẩy tuổi thọ bởi chứa các hợp chất được gọi là gingerols và shogaols, 2 hợp chất tạo ra tác dụng chống oxy hóa giúp giảm tổn thương gốc tự do trong cơ thể. Tổn thương gốc tự do có thể gây ra sự gia tăng căng thẳng oxy hóa. Điều này vừa là nguyên nhân vừa làm trầm trọng thêm tình trạng béo phì.

Tỏi

Tỏi được sử dụng như một chất tạo hương vị tăng cường sức khỏe trong chế độ ăn uống. Tỏi mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể liên quan đến tuổi thọ. Tỏi có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn một cách tự nhiên. Đồng thời, có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch tổng thể, cũng như giảm cholesterol và huyết áp.

Theo laodong