leftcenterrightdel
Thịt, cá giàu phốt pho giúp xương chắc khỏe. Đồ họa: Thanh Thanh 

Phốt pho đóng vai trò xây dựng sức mạnh cho xương và răng. Phốt pho, cùng với canxi, cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các bệnh về xương như loãng xương. Loại khoáng chất này còn hỗ trợ loại bỏ chất thải và sửa chữa các mô, tế bào và giúp lưu trữ năng lượng trong cơ thể.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp phốt pho. Loại cá béo này cũng giàu axit béo omega-3, protein và vitamin B. Cá hồi có lợi cho tim và thúc đẩy kiểm soát cân nặng. Thêm cá hồi cắt nhỏ vào salad rau hoặc salad trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể.

1/2 miếng ức gà (bỏ xương và da) chứa 196 mg phốt pho (đáp ứng 20% nhu cầu phốt pho hàng ngày của cơ thể). Thịt gà còn chứa nhiều protein giúp xây dựng cơ bắp và duy trì các mô xương.

Đây cũng là nguồn cung cấp selen có thể chống lại ung thư và các bệnh thoái hóa khác như bệnh tim và nhiễm trùng. Bạn cũng có thể thay thế thịt gà bằng thịt vịt hoặc thịt ngỗng để có lợi ích sức khỏe tương tự.

Cá ngừ

Cá ngừ là nguồn cung cấp phốt pho. Loại cá này còn chứa omega-3, tốt cho sức khỏe tim mạch. Cá ngừ cũng chứa nhiều protein nhưng ít calo.

Cá tuyết

Cá tuyết cũng cung cấp phốt pho và axit béo omega-3. Cá tuyết còn giàu vitamin B12 và selen - những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe não bộ. Bạn có thể nướng, chiên, hấp cá tuyết hoặc thêm vào salad.

Theo laodong