leftcenterrightdel
Bổ sung rau xanh trong chế độ ăn uống giúp xương chắc khỏe ở phụ nữ thời kì mãn kinh. Đồ họa: Thanh Thanh. 

Thời kì mãn kinh đi kèm với một số vấn đề sức khỏe. Trong đó, có ảnh hưởng đến sức khỏe xương và làm tăng nguy cơ loãng xương. Một bữa ăn cân bằng cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động. Đồng thời, giúp ngăn ngừa bệnh tật và điều trị các bệnh.

Bổ sung rau xanh

Các loại rau xanh như cải bó xôi, củ cải, bắp cải, cải xoăn có vitamin K và canxi, có thể có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe xương.

Bổ sung protein từ thực vật

Trứng ốp la và gà luộc là nguồn cung cấp protein tốt. Bạn nên bổ sung thêm protein từ thực vật để tốt cho sức khỏe của xương.

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật giàu protein như đậu gà, đậu phụ và hạt lanh. Đây là những thực phẩm chứa phytoestrogen, hoạt động như estrogen trong cơ thể, có thể giúp tăng mức độ hormone.

Uống sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa các chất dinh dưỡng bao gồm magiê, kali, phốt pho và canxi, rất quan trọng để duy trì xương khỏe mạnh.

Chọn thực phẩm giàu magiê

Các loại hạt như hạt vừng, hạt chia, và các loại rau xanh như cải thìa, cải xoăn, cải bó xôi và đậu bắp đều chứa nhiều magiê. Những thực phẩm này có lợi cho xương vì làm chậm quá trình mất xương. Đồng thời, giúp khoáng hóa và chuyển hóa vitamin D và canxi.

Bổ sung mận khô vào chế độ ăn uống

Ăn mận khô giúp giảm nguy cơ loãng xương sau thời kì mãn kinh.

Theo laodong