Ngoài ra, một số loại trái cây có hàm lượng đường cao. Ăn gần giờ đi ngủ sẽ khiến lượng đường này không được cơ thể sử dụng hết và chuyển hóa thành mỡ thừa, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).

leftcenterrightdel
 Thơm chứa enzyme bromelain có tác dụng kích thích tiết a xít dạ dày và nên hạn chế ăn gần giờ đi ngủ

Những loại trái cây nên hạn chế ăn gần giờ đi ngủ gồm:

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi hay chanh có tính a xít cao. Ăn gần giờ đi ngủ có khả năng gây ợ chua hay trào ngược a xít, dẫn đến khó ngủ. Nồng độ a xít cao trong trái cây họ cam quýt cũng gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm trầm trọng thêm các vấn đề tiêu hóa, đặc biệt là những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Trái thơm

Thơm có chứa một loại enzyme có tên là bromelain có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, loại enzyme này sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa nếu ăn số lượng lớn hay ăn khi bụng đói. Không những vậy, enzyme bromelain cũng có tác dụng kích thích tiết a xít dạ dày và làm tăng nguy cơ bị trào ngược.

Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu nước nên có tác dụng giải khát rất tốt. Loại trái cây này rất phù hợp cho người vừa tập luyện thể thao. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn nhiều khi đã đến gần giờ đi ngủ.

Việc nạp quá nhiều nước sẽ làm cơ thể tăng đào thải chất lỏng qua đường tiểu, khiến đi vệ sinh thường xuyên và dễ gây mất ngủ. Ăn nhiều dưa hấu gần giờ đi ngủ cũng dễ gây đầy hơi, đặc biệt là ở người có hệ tiêu hóa nhạy cảm.

Chuối

Chuối thường được khuyến cáo có thể ăn gần giờ đi ngủ nhờ hàm lượng kali và magiê có tác dụng giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, mọi người không nên ăn quá nhiều chuối vì loại trái cây này có hàm lượng đường cao và sẽ làm tăng đường huyết nhanh chóng.

Lượng đường trong máu tăng cao khiến chúng ta tỉnh táo hơn và khó chìm vào giấc ngủ. Không những vậy, lượng đường dư thừa này sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa và gây tăng cân, theo Medical News Today.

Theo Thanh niên