leftcenterrightdel
Một số loại quả như quả sung, mãng cầu, khế, chà là khô... có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả trong mùa hè. Đồ họa: Thùy Dương. 

Quả sung

Quả sung rất giàu chất xơ, chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm đồng, magiê, kali và phốt pho có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Loại quả này chứa một loại enzyme gọi là "ficin" thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn tốt và nhanh hơn, giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng diễn ra hiệu quả.

Quả mãng cầu

Người ta đều biết rằng mãng cầu là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Cùng với vitamin A và vitamin C, mãng cầu cũng chứa hàm lượng sắt, kali, magiê và đồng đáng kể. Chất xơ chứa trong loại quả này còn giảm bạn giảm được tình trạng táo bón, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Quả khế

Khế là loại trái cây phổ biến được sử dụng nhiều trong chế độ ăn kiêng vì chứa ít calo, nhiều chất xơ. Chất xơ chứa trong loại quả này làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân đạt được kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ tự nhiên trong khế cũng giúp làm giảm các triệu chứng như: táo bón, đầy hơi, chướng bụng, chuột rút và tiêu chảy.

Quả chà là khô

Quả chà là rất giàu chất xơ, giúp tiêu hóa tốt, hàm lượng axit béo không no cao, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như sắt, magiê, mangan, vitamin B6 và đồng... Hàm lượng chất xơ cao trong chà là giúp thúc đẩy tiêu hóa, trao đổi chất, đồng thời, giúp no lâu hơn, nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Theo laodong