leftcenterrightdel
Thực phẩm giàu magiê có thể hỗ trợ giảm mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Hạnh nhân

Trong 100 gram hạnh nhân chứa 268 mg magiê. Thường xuyên ăn loại hạt này giúp chúng ta kiềm chế sự thèm ăn vì hạnh nhân chứa ít carbohydrate, giàu chất xơ và protein. Từ đó, giúp chúng ta giảm cân và giảm mỡ nội tạng.

Ngoài ra, ăn hạnh nhân thường xuyên có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin nhờ lượng magiê dồi dào. Magiê có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách giúp cơ thể bạn sử dụng insulin đúng cách hoặc trở nên nhạy cảm hơn với insulin.

Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm giàu magiê, trong 100 gram đậu nành cung cấp 53 mg magiê, đồng thời cũng cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit amin.

Đây là thực phẩm chứa ít calo, chất béo không bão hòa đơn và phytosterol trong đậu nành giúp ngăn ngừa mỡ máu tăng, ức chế hấp thu cholesterol và chất béo.

Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp magiê dồi dào, 100 gram bơ chứa khoảng 20 mg magiê, đồng thời chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng có lợi cho tim và các hợp chất hóa học ngăn ngừa bệnh tật.

Giống như các loại hạt, quả bơ cũng rất giàu chất béo lành mạnh, là nguồn cung cấp calo tốt cho người muốn giảm cân.

Sôcôla đen

Sôcôla đen là một nguồn bổ sung magiê tốt cho bạn. 100 gram sôcôla đen sẽ cung cấp 327mg magiê. Ngoài ra, sôcôla đen cũng cung cấp flavanol, một loại chất chống oxy hóa có thể giúp hạ huyết áp, cải thiện lưu lượng máu và giảm viêm.

Sôcôla đen chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy calo nhanh hơn và giảm mỡ nội tạng.

Theo laodong