leftcenterrightdel
Ăn tỏi giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Thanh Thanh 

Đốt cháy chất béo

Allicin (một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh) có trong tỏi giúp đốt cháy chất béo và ức chế tích tụ chất béo. Từ đó, hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn.

Tăng cường trao đổi chất và ức chế sự thèm ăn

Tỏi sống chứa các hợp chất có thể kích thích quá trình trao đổi chất, có khả năng tăng cường đốt cháy calo suốt cả ngày. Hơn nữa, đặc tính ức chế sự thèm ăn của tỏi giúp duy trì mức thâm hụt calo - một yếu tố quan trọng trong nỗ lực giảm cân thành công.

Ít calo

Một trong những thách thức của việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là tìm cách tăng hương vị mà không cần bổ sung thêm lượng calo dư thừa. Tỏi là một loại gia vị có hương vị thơm ngon, giúp giảm cân.

Kết hợp tỏi với các nguyên liệu như ớt có thể nâng cao hương vị món ăn mà không đóng góp lượng calo đáng kể. Để có một món ăn thơm ngon và giảm cân, thử nướng các loại rau yêu thích trộn với tỏi băm.

Giải độc và hỗ trợ tiêu hóa

Bằng cách hỗ trợ chức năng gan và thúc đẩy loại bỏ các chất thải, tỏi giúp tối ưu hóa quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh là điều cần thiết để hấp thụ và trao đổi chất dinh dưỡng hiệu quả. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Do đó, việc kết hợp tỏi vào chế độ ăn uống góp phần cải thiện hệ tiêu hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

Theo laodong