Mọi người thường bổ sung rất nhiều sản phẩm vào quy trình chăm sóc da của mình như kem mắt, toner, retinoid… thậm chí là tiêm botox và phẫu thuật để giữ được sự trẻ trung.

Thế nhưng, điều mà phần lớn chúng ta quên và không chú ý đến là lối sống của mình. Sở hữu những thói quen ăn uống, ngủ nghỉ không tốt có thể làm chúng ta nhanh già. Vì vậy, để thay thế cho những ca phẫu thuật tốn kém giúp làm đẹp, hãy bổ sung 5 bài tập dễ dàng dưới đây, giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ sự trẻ trung của bạn.

1. Bơi lội giúp bạn năng động, chống lão hóa

photo-1700312181819

Bơi lội là một bài tập tuyệt vời phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bơi lội là một bài tập tuyệt vời không chỉ giúp rèn luyện toàn thân mà còn là hoạt động ít tác động, phù hợp với mọi lứa tuổi. Sức nổi của nước làm giảm căng thẳng cho khớp, khiến nó trở thành bài tập lý tưởng cho những người bị viêm khớp hoặc đau khớp ở tuổi già hoặc tuổi trung niên.

Bơi lội tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau, tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng cường tính linh hoạt. Hơn nữa, tính chất nhịp nhàng của bơi lội khuyến khích hít thở sâu, cải thiện dung tích phổi và sức khỏe hô hấp tổng thể. Điều này làm cho bơi lội trở thành một cách tuyệt vời để chậm lão hóa và trẻ trung.

2. Thái cực quyền

photo-1700312182507

Thái cực quyền có thể cải thiện chức năng nhận thức, giảm căng thẳng và nâng cao tâm trạng tổng thể.

Thái cực quyền là một bài tập nhẹ nhàng được cho là có tác dụng thúc đẩy sự cân bằng, linh hoạt và chánh niệm. Thường được gọi là 'thiền chuyển động', thái cực quyền bao gồm các chuyển động chậm rãi, có chủ ý và hơi thở có kiểm soát.

Đây là một bài tập có tác động thấp, phù hợp với mọi người ở mọi trình độ thể chất và lứa tuổi, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng, thái cực quyền có thể cải thiện chức năng nhận thức, giảm căng thẳng và nâng cao tâm trạng tổng thể, góp phần mang lại lối sống trẻ trung và năng động hơn.

3. Đi bộ

photo-1700312182983

Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và tâm trạng tốt hơn.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đi bộ là hình thức tập thể dục dễ tiếp cận và miễn phí. Đi bộ nhanh thường xuyên có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và tâm trạng tốt hơn.

Hoạt động đi bộ đơn giản khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho mọi người ở mọi trình độ thể chất và có thể dễ dàng đưa nó vào thói quen hàng ngày. Cho dù đó là một cuộc tản bộ nhàn nhã trong công viên hay đi bộ nhanh quanh khu vực lân cận, việc đi bộ có thể cải thiện mức độ nhanh nhẹn của bạn và hơn thế nữa nếu bạn thực hiện 'đi bộ lùi'.

Nên hoàn thành mục tiêu khoảng 6000-10.000 bước mỗi ngày có thể giúp bạn giữ dáng và trẻ trung.

4. Bài tập kháng lực

photo-1700312183454

Các bài tập sức đề kháng giúp cơ thể săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa.

Khi chúng ta già đi, việc giữ cho cơ bắp khỏe mạnh để có sức khỏe tổng thể ngày càng trở nên quan trọng hơn. Các hoạt động như nâng tạ và tập luyện bằng trọng lượng cơ thể giúp ngăn ngừa mất cơ và tăng mật độ xương.

Những bài tập này kích hoạt giải phóng hormone tăng trưởng, rất quan trọng để sửa chữa và duy trì cơ bắp. Có nhiều cơ bắp hơn cũng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường.

Việc đưa các bài tập sức đề kháng vào thói quen không chỉ giúp cơ thể săn chắc mà còn đóng vai trò lớn trong việc làm chậm quá trình lão hóa.

5. Yoga

photo-1700312183863

Các động tác kéo giãn nhẹ nhàng trong yoga giúp tăng cường sức khỏe khớp tốt và cải thiện tư thế, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Yoga là cách hoàn hảo để tiếp thêm sinh lực cho bản thân và làm chậm lại những dấu hiệu lão hóa. Bằng cách thúc đẩy tư thế tốt, kiểm soát hơi thở và thiền định, yoga thúc đẩy sự linh hoạt, cân bằng và tinh thần thoải mái.

Tập yoga cũng giúp giảm mức độ căng thẳng, cải thiện chức năng não và nâng cao tâm trạng tổng thể. Việc tập trung vào chánh niệm trong yoga giúp giảm căng thẳng, đây là một yếu tố quan trọng trong quá trình lão hóa.

Các động tác kéo giãn nhẹ nhàng trong yoga giúp tăng cường sức khỏe khớp tốt và cải thiện tư thế, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Theo suckhoedoisong.vn