Vào mùa đông, độ ẩm trong không khí giảm khiến thời tiết hanh khô hơn. Thói quen rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến làn da bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và lão hóa sớm. Ngoài ra, mùa đông cũng khiến da dễ bị khô và mất nước nên ngay sau khi rửa mặt, đừng quên cấp ẩm ngay cho da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Đặc biệt là trước khi da tiếp xúc với thời tiết ngoài trời.

 

Thay vì rửa mặt bằng nước nóng, chị em nên rửa bằng nước lạnh. Tuy nhiên vào những ngày trời lạnh, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm để không hại da mà không ảnh hưởng sức khỏe. Bên cạnh việc chăm sóc da, chị em cũng cần chú ý ăn uống trong mùa đông để mang lại những tác động tích cực đến sức khỏe làn da.

Ăn nhiều rau củ quả giàu vitamin C

Vitamin C có chứa chống oxy hóa. Nhiều loại rau có hàm lượng vitamin C cao, thậm chí bằng hàm lượng có trong các loại trái cây có múi. Hãy bổ sung thêm các loại rau củ quả như cải bắp, bông cải xanh, cà chua, cà rốt... trong thực đơn vào mùa đông.

 

Chọn trái cây giàu nước

Ăn nhiều trái cây giàu nước, đặc biệt các loại quả như dâu tây, dưa hấu, cam, bưởi mang lại hiệu lợi ích cho làn da trong mùa hanh khô. Những loại trái cây giàu nước có tác dụng bổ sung nhiều chất bổ dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Đây là một trong những cách phòng chống lão hóa da từ bên trong rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

 

Nên uống nhiều nước

Vào mùa lạnh, chị em thường ít uống nước. Uống không đủ nước có thể dẫn đến mất nước ở da, khiến da gặp nhiều vấn đề, bao gồm da khô và bong tróc, vô tình làm da lão hóa nhanh. 

Để tránh việc quên uống nước, bạn có thể đặt lịch uống nước vào các thời điểm cụ thể trong ngày như vào lúc thức dậy, trước khi đi ngủ, trước khi ăn, sau khi ăn, trước khi tắm... Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động tốt nhất và phòng chống lão hóa da.

 

Không ăn thực phẩm nhiều chất béo xấu

Những thực phẩm giàu chất béo bão hòa (trong thịt, bơ, dầu dừa, pho mát, mỡ) và chất béo chuyển hóa (trong các thực phẩm nướng, chiên rán), đồ ăn vặt đóng gói sẵn dễ gây tăng cân, da nhăn nheo, xỉn màu. Đây là một trong những nhóm thực phẩm khiến da già nhanh nên hãy từ bỏ chúng càng sớm càng tốt.

 

Hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường

Các loại bánh kẹo, nước ngọt, ngũ cốc tinh chế, sữa đặc có đường... sẽ làm bạn tăng cân, làn da chảy xệ. Đường bổ sung chứa trong những thực phẩm này sẽ phá vỡ collagen dưới da, khiến da kém đàn hồi, mất dần vẻ tự nhiên. Hãy cắt giảm đường từ việc bỏ những món kém lành mạnh này ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Theo phụ nữ TPHCM