Ảnh minh họa

- Sữa ong chúa giúp cân bằng lại hormon

Một số nghiên cứu cho thấy rằng một vài thành phần trong sữa ong chúa có hoạt tính như oestrogen. Sữa ong chúa có vai trò như là một phần hormon mà người phụ nữ bị thiếu trong thời kỳ mãn kinh, có tác dụng giảm các cơn bốc hỏa. Thực tế sữa ong chúa có tác dụng giảm stress, những căng thẳng mệt mỏi về thể chất và tinh thần.

- Nước chanh tốt cho xương

Vào thời kỳ mãn kinh, xương trở nên giòn và dễ gãy. 70% trường hợp gãy xương ở người tuổi từ 45 trở lên do loãng xương. Ngoài cung cấp thêm canxi, nên dùng thêm vitamin E hàng ngày (600 mg), vitamin C (1000 mg). Đơn giản dùng bổ sung thêm trái cây và rau quả sẽ làm giảm hơn 20% sự mất canxi ở xương. Nước chanh thúc đẩy sự tổng hợp canxi trong cơ thể.

- Bổ sung omega-3

Ở một số phụ nữ việc giảm tiết estrogen và progesterone có thể gây rối loạn tâm trạng, mất giọng…Nhiều nghiên cứu cho thấy omega-3 giúp cân bằng lại, đặc biệt các rối loạn tâm lý, trầm cảm nhẹ, ngoài ra có tác dụng làm giảm các cơn bốc hỏa. Liều dùng tùy theo từng trường hợp, nếu cần nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

- Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập yoga hay khí công để thư giãn và tiếp thêm năng lượng đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh. Mặc dù chưa có đủ bằng chứng để cho thấy tập thể dục có hiệu quả trong các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm nhưng thực sự giúp cải thiện năng lượng, trao đổi chất, tăng sức khỏe cho xương, giảm stress và ngủ ngon hơn.

- Ăn thêm nhiều trái cây và rau xanh

Chế độ ăn giàu trái cây và rau xanh giúp dự phòng một số triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh. Những loại trái cây như táo, nho, chuối, lê…giúp dự phòng một số bệnh đặc biệt là bệnh tim mạch. Ngoài ra một số loại trái cây và rau xanh giúp dự phòng loãng xương. Một nghiên cứu trên 3236 phụ nữu độ tuổi từ 50-59 cho thấy chế độ ăn giàu rau xanh và trái cây có thể giảm sự thoái hóa xương.

Theo suckhoedoisong