leftcenterrightdel
5 cách thêm nước dừa vào khẩu phần ăn hằng ngày. Ảnh: Theo Healthshots. 

Nấu cơm, hạt diêm mạch với nước dừa

Để các món cơm hoặc hạt diêm mạch thơm ngon hơn, hãy thay thế nước bằng nước dừa. Vị ngọt tự nhiên và tinh tế của dừa qua quá trình nấu thẩm thấu vào hạt sẽ nâng cao hương vị và mùi thơm của món ăn.

Trộn vào sinh tố

Thay thế nước lọc hoặc sữa trong các món sinh tố hay ăn hằng ngày sẽ giúp tăng cường thành phần dinh dưỡng của đồ uống này. Chất điện giải trong nước dừa có thể giúp bổ sung nước cho cơ thể, đồng thời cung cấp một chút vị ngọt tự nhiên. Sinh tố dừa cùng các loại trái cây, rau củ và bột protein là món ăn lành mạnh, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Trộn với nước trái cây tươi

Thay vì uống nước ép thông thường, hãy thử trộn nước dừa cùng các loại nước ép tự làm tại nhà. Thêm nước dừa với nước ép cam, táo, dứa, dưa hấu hay bất kì loại nước ép nào cũng giúp bổ sung nước và hương vị và chất dinh dưỡng cho đồ uống.

Làm kem que nước dừa

Đông lạnh nước dừa thành kem que bạn sẽ có một món ăn vừa mát lại giúp giải nhiệt vào mùa nóng hoặc sau khi tập luyện. Để gia tăng hương vị cho món kem này, hãy thêm một chút trái cây yêu thích của bạn, như quả mọng hoặc trái cây nhiệt đới thái lát. Những que kem tự làm này không chỉ là một món ăn nhẹ thú vị mà còn là cách tuyệt vời để tăng cường lượng nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Làm nước xốt

Kết hợp nước dừa với nước ép cam quýt, thảo mộc và gia vị sẽ tạo ra một loại nước xốt ướp đậm đà cho thịt hoặc đậu phụ. Bạn cũng có thể sử dụng nước dừa làm nước xốt cho salad để thêm hương vị tươi mát cho món ăn.

Theo laodong