Lợi ích tiềm năng

Tiến sĩ Dilip Gude, bác sĩ tư vấn cao cấp tại Bệnh viện Yashoda, Hyderabad (Ấn Độ) chỉ ra các lợi ích khi kết hợp giữa hai loại thực phẩm này.

Việc tăng cường hydrat hóa và bổ sung chất điện giải: Nước dừa là nguồn chất điện giải tự nhiên, đặc biệt là kali, giúp bổ sung chất lỏng bị mất qua đêm.

Tiến sĩ Gude nhấn mạnh giá trị của nó bởi nguồn chất điện giải mạnh mẽ. Ngoài ra, nước chanh cũng chứa một lượng nhỏ chất điện giải, có khả năng mang lại lợi ích cho các vận động viên hoặc những người đổ mồ hôi nhiều.

Tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm: Tiến sĩ Gude nhấn mạnh đến việc bổ sung nước cốt chanh, một nguồn vitamin C có đặc tính chống viêm, có thể tăng cường khả năng miễn dịch khi kết hợp với đặc tính kháng vi rút, kháng khuẩn tương tự như nước dừa.

Cải thiện huyết áp và sức khỏe tim mạch: Tiến sĩ Gude đã khẳng định các đặc tính có thể kiểm soát huyết áp và lợi ích lâu dài cho sức khỏe tim mạch của nước dừa.

Quản lý chất lượng đường trong máu: Tiến sĩ Gude chỉ ra rằng, nước dừa có thể giúp bệnh nhân tiểu đường bằng cách cải thiện tình trạng kháng insulin.

Phòng sỏi thận: Theo Tiến sĩ Gude, sự kết hợp giữa nước dừa và nước chanh cũng có thể giúp ngăn sự hình thành và kiểm soát sỏi thận ở một số bệnh nhân mắc bệnh thận.

Làn da khỏe mạnh: Tiến sĩ Gude cho rằng, việc tiêu thụ loại đồ uống này trong thời gian dài có thể giúp da khỏe mạnh hơn.

Những điều cần cân nhắc

Theo Tiến sĩ Gude, sau đây là một số điều bạn nên lưu ý:

Hàm lượng đường: Mặc dù nước dừa chứa đường tự nhiên, nhưng việc sử dụng hằng ngày có thể dẫn đến lượng đường cao hơn trong cơ thể. Hãy cân nhắc lượng tiêu thụ nạp vào hoặc pha thêm với nước thông thường.

Độ axit: Độ axit của nước chanh có thể gây kích ứng nhạy cảm. Do đó, bạn nên pha loãng cùng với nước và khi uống hãy sử dụng ống hút có thể giúp giảm thiểu vấn đề này.

Quá tải kali và các vấn đề khác: Tiến sĩ Gude nhấn mạnh sự quan trọng đối với những người bị suy thận, suy tim hoặc tăng huyết áp. Sự kết hợp giữa nước dừa và và nước chanh có thể làm tăng nồng độ kali hoặc gây quá tải chất lỏng.

Cuối cùng, bạn nên tham khảo ý kiến kiến trúc sĩ trước khi kết hợp hằng ngày nếu bạn có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Theo laodong