leftcenterrightdel
Chất dinh dưỡng nên bổ sung ở tuổi 40 giúp kéo dài tuổi thọ như protein, vitamin D, canxi... Đồ họa: Thanh Thanh 

Bước sang giai đoạn 40 tuổi, estrogen của chúng ta bắt đầu giảm, nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ và loãng xương bắt đầu tăng lên. Một số chất dinh dưỡng từ thực phẩm có thể giúp bảo vệ chống lại các tình trạng này, góp phần kéo dài tuổi thọ.

Chất xơ

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau mỗi ngày để tăng lượng chất xơ hấp thụ cho cơ thể. Chất xơ là một chất dinh dưỡng trong thực vật giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và tiêu hóa.

Đồng thời, giúp giảm viêm, thúc đẩy mức cholesterol lành mạnh và chống lại cảm giác mệt mỏi. Chất xơ cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, hội chứng ruột kích thích và ung thư ruột kết.

Bằng cách bổ sung chất xơ vào các bữa ăn, lượng đường trong máu được giải phóng chậm hơn vào máu, ngăn ngừa lượng đường huyết tăng đột biến.

Axit béo omega-3

Ăn cá vào bữa tối, ăn nhẹ với quả óc chó hoặc sử dụng dầu hạt cải mỗi ngày để có axit béo omega-3. Omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe của các tế bào, đặc biệt là não và có liên quan đến việc tăng tuổi thọ.

Chất béo không bão hòa đa có trong omega-3 cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh mãn tính.

Canxi

Bổ sung các sản phẩm từ sữa, rau bina hoặc nước ép tăng cường để bổ sung canxi hàng ngày. Canxi rất quan trọng đối với xương và răng chắc khỏe khi bạn già đi.

Điều này cũng có lợi đối với sức khỏe của phụ nữ ở thời kì mãn kinh bởi giai đoạn này, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn, tức là xương giòn và dễ gãy. Phụ nữ 19-50 tuổi cần 1.000 miligam canxi mỗi ngày. Lượng này sẽ tăng lên 1.200 miligam sau 50 tuổi.

Protein

Nhu cầu protein của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước cơ thể và mức độ hoạt động của bạn. Cố gắng bổ sung protein trong mỗi bữa ăn để có sức mạnh và cân bằng năng lượng.

Khối lượng cơ bắp giảm theo tuổi tác. Vì vậy, bổ sung đủ protein và tham gia hoạt động thể chất có thể giúp bạn duy trì sức mạnh trong thời gian dài. Nguồn protein gồm thịt nạc, hải sản, trứng...

Vitamin D

Vitamin D giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hấp thụ canxi. Bổ sung vitamin D từ các thực phẩm như ngũ cốc, nước ép và sữa hoặc các sản phẩm từ sữa.

Theo laodong