leftcenterrightdel
 Thực phẩm giúp ngăn đường huyết cao, kéo dài tuổi thọ. Đồ họa: Hạ Mây

Yến mạch

Chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa phong phú trong yến mạch có thể làm giảm lipoprotein mật độ thấp trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, giúp đường huyết duy trì ở mức ổn định, kéo dài tuổi thọ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là thực phẩm tốt được khuyên dùng cho người trung niên. Chúng ta ăn 60 gram hạnh nhân mỗi ngày có thể làm giảm 9% lượng đường trong máu sau 4 tuần.

Cá biển sâu

Cá biển sâu chứa axit béo omega-3, có thể giúp hạn chế tình trạng kháng insulin, giảm các triệu chứng nhịp tim không đều và huyết áp cao. Ăn các loại cá biển sâu như cá ngừ, cá hồi, cá thu... có thể ngăn ngừa đột quỵ.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn sau khi nấu. Cà chua có thể ngăn ngừa ung thư và xơ cứng động mạch, đồng thời cũng tốt cho tuyến tiền liệt của nam giới.

Đậu nành

Chất isoflavone trong đậu nành có thể làm giảm cholesterol trong máu và tăng mật độ xương. Ngoài ra, ăn đậu nành còn có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

Đậu nành chứa phytosterol, có cấu trúc tương tự như cholesterol và rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Sữa

Sữa rất giàu protein và canxi, không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà còn giúp xương chắc khỏe. Khi ở tuổi trung niên, nhu cầu canxi tăng lên nên bạn nên uống sữa mỗi ngày.

Anh đào

Quả anh đào có thể giúp chữa bệnh gút và đau khớp. Ăn vài quả anh đào mỗi ngày có tác dụng làm giảm nồng độ axit uric trong máu.

Theo laodong