leftcenterrightdel
Thiếu hụt vitamin D có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn. Ảnh: Theo Eatthisnotthat 

1. Thường xuyên bị bệnh

Vitamin D đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, trang bị cho cơ thể chúng ta khả năng chống lại virus và vi khuẩn hiệu quả. Thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến phản ứng miễn dịch suy yếu, khiến mọi người dễ bị nhiễm trùng và mắc bệnh hơn.

2. Thay đổi tâm trạng hoặc trầm cảm

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng. Theo nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia (Mỹ), mức vitamin D thấp có mối liên quan đến các triệu chứng lo âu và trầm cảm nhiều hơn.

3. Cảm thấy mệt mỏi

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn không nhận đủ vitamin D là thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và uể oải do Vitamin D tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể.

Điều này khác với tình trạng mệt mỏi do lịch trình bận rộn hoặc không ngủ đủ giấc. Nếu bạn bị thiếu vitamin D, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi liên tục hoặc vật lộn để vượt qua ngày làm việc do thiếu năng lượng mặc dù đã nghỉ ngơi đầy đủ.

4. Bị đau cơ

Đây là một dấu hiệu mà nhiều người có thể không nghĩ đến, nhưng nếu bạn bị đau cơ không liên quan đến thói quen tập thể dục hoặc cảm giác yếu cơ liên tục, thì có thể nguyên nhân là do thiếu vitamin D. Nghiên cứu cho thấy vitamin D cần thiết cho sức mạnh cơ bắp và loại vitamin này thậm chí còn được phát hiện có tác dụng giúp giảm nguy cơ té ngã do yếu cơ ở người cao tuổi.

5. Giảm sức khỏe xương

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, rất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. Do đó, tình trạng thiếu hụt vitamin D có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe xương, dẫn đến giảm mật độ xương khiến bạn dễ bị gãy xương và chấn thương hơn.

Theo laodong