leftcenterrightdel
 Đau đầu cấp tính và nặng nề cần đi bệnh viện khám. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Đau đầu cấp tính và nặng nề

Nếu bạn gặp phải cơn đau đầu cấp tính và cảm thấy đầu nặng nề, đặc biệt là nếu cơn đau này xuất hiện một cách bất ngờ và không giảm đi sau khi bạn nghỉ ngơi, bạn cần phải đi kiểm tra ngay lập tức. Các triệu chứng này có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng như đột quỵ hoặc cơn đau đầu cấp tính nhưng nghiêm trọng.

Đau đầu kèm theo triệu chứng khác

Nếu đau đầu được kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, mất cảm giác hoặc chuột rút, khó khăn trong việc nói chuyện hoặc thấy lạc hướng, bạn cần phải đến bệnh viện ngay lập tức. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng như đột quỵ hoặc sự cản trở của dòng máu đến não.

Đau đầu kèm theo sốt cao

Nếu bạn gặp phải đau đầu kèm theo sốt cao và triệu chứng khác như viêm họng, đau ngực hoặc khó thở, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh truyền nhiễm hoặc vi khuẩn. Điều này cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng như viêm màng não.

Đau đầu liên tục và kéo dài

Nếu bạn gặp phải cơn đau đầu liên tục và kéo dài trong vài ngày mà không giảm đi, đặc biệt là nếu nó không phản ứng với các biện pháp tự chăm sóc như nghỉ ngơi và uống thuốc giảm đau, bạn nên đi kiểm tra ngay. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề như đau đầu căng thẳng kéo dài hoặc các vấn đề nội tiết như việc điều chỉnh hormone.

Đau đầu ở người có tiền sử bệnh

Nếu bạn có tiền sử bệnh như bệnh tim mạch, đái tháo đường (tiểu đường),... bạn gặp phải cơn đau đầu mới hoặc không thường xuyên, bạn nên đi kiểm tra ngay lập tức. Đau đầu có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe cơ thể tổng thể của bạn.

Theo laodong