Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người và những người sống thọ thường có 5 dấu hiệu này trên cơ thể.

Không bị béo bụng

Những người có vòng eo lý tưởng sẽ khỏe mạnh, sống lâu hơn. (Ảnh: Pinterest)

Những người có vòng eo lý tưởng sẽ khỏe mạnh, sống lâu hơn. (Ảnh: Pinterest)

Viện nghiên cứu về lão hóa của Mỹ công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy, những người cao tuổi vòng eo quá đẫy đà có nguy cơ đối mặt với cái chết cao hơn khoảng 20% so với người bình thường. Nguyên nhân là do mỡ bụng khiến cho nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và tiểu đường tăng lên. Đồng thời, nó còn gây ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết và trao đổi chất, dẫn đến lão hóa nhanh.

Đôi chân chắc khỏe

Đôi chân săn chắc, thon gọn, khỏe mạnh cũng là chìa khóa cho cuộc sống lâu dài hơn. Y học Trung Quốc cho biết trước hết, lòng bàn chân bình thường có màu hơi đỏ, nghĩa là màu sắc tốt nhất của bàn chân phải hồng hào.

Các nhà khoa học Mỹ lại cho biết, người cao tuổi đi bộ mỗi ngày khoảng 400 mét có thể kéo dài tuổi thọ thêm 6 năm. Do đó, hãy tập thể dục nhiều hơn, mỗi ngày kiên trì từ 30 đến 60 phút và nhớ đừng tập quá sức để khỏe mạnh và sống lâu hơn nhé.

Hàm răng khỏe

Hàm răng chắc khỏe cũng là biểu hiện của một người có sức khỏe tốt và sẽ sống lâu. (Ảnh: Pinterest)

Hàm răng chắc khỏe cũng là biểu hiện của một người có sức khỏe tốt và sẽ sống lâu. (Ảnh: Pinterest)

Một hàm răng chắc khỏe cũng là biểu hiện của một người sức khỏe tốt và sẽ sống lâu. Theo nghiên cứu của tại Trung tâm Y học Boston và Đại học Boston, thực hiện thí nghiệm gồm 73 người ở độ tuổi 100, 467 người là con đẻ của họ, 251 người liên quan như con của những người sinh cùng thời kỳ với những cụ trăm tuổi nhưng đã qua đời trước khi đạt mốc 100.

Kết quả, chỉ 37% các cụ trên trăm tuổi mất răng toàn bộ ở độ tuổi từ 65 đến 74, trong khi 46% vẫn giữ được răng miệng tốt khi ở độ tuổi đó. Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều người cao tuổi có nhiều hơn một nửa số răng trong miệng là răng thật và đặc biệt là chúng vẫn còn tương đối chắc khỏe cùng việc vệ sinh răng miệng tốt.

Da hồng hào, trắng sáng

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học St Andrews ở Scotland (Vương Quốc Anh) phát hiện da mặt hồng hào cho thấy sức khỏe tốt và tươi trẻ. Ngược lại, da trắng bệch hoặc xanh nhợt cho thấy dấu hiệu của bệnh tật.

Khi quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt và tuổi thọ lâu hơn, da mặt thường có sắc hồng và trở nên rạng rỡ. Ngược lại, những người thiếu hụt oxy trong máu thường có làn da xanh xao và mờ nhạt hơn. 

Dái tai đầy đặn

Tai đầy đặn cho thấy cơ thể khỏe mạnh, trường thọ. (Ảnh: Pinterest)

Tai đầy đặn cho thấy cơ thể khỏe mạnh, trường thọ. (Ảnh: Pinterest)

Theo Đông y Trung Quốc, tai có mối liên hệ đặc biệt với 5 cơ quan nội tạng. Vì thế, tai đầy đặn thì cơ thể khỏe mạnh. Đó là khi máu được lưu thông linh hoạt, phản ánh sức khỏe ổn định. 

Người có dái tai càng to thì thận khí càng ổn định. Thận khỏe mạnh, cơ thể chúng ta cũng sẽ được bảo vệ. Không chỉ vậy, một người khỏe mạnh phải có thính lực tốt. Các bệnh nhân có vấn đề về thận cũng thường bị suy giảm khả năng nghe. Vì thế, người thính lực tốt là biểu hiện của sức khỏe tốt và có khả năng sống thọ.

Theo VTC News