Để duy trì tập luyện trong điều kiện thời tiết nắng nóng và oi bức, mọi người có thể áp dụng những cách sau:

Tập trong nhà

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên thì mọi người cần cân nhắc tập luyện trong các không gian có máy lạnh như phòng gym. Hồ bơi cũng là nơi tập luyện rất tốt, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Các bài tập như đi bộ, đạp xe, chạy bộ hay nâng tạ sẽ làm cơ thể phát sinh nhiệt. Do đó, tập luyện trong môi trường nhiệt độ được kiểm soát sẽ giúp giảm nguy cơ gặp các vấn đề liên quan đến thời tiết quá nóng như mất nước hay rối loạn điều hòa thân nhiệt.

Tập ở thời điểm mát mẻ hơn trong ngày

Nếu bạn thích tập ở không gian ngoài trời thì hãy lựa chọn những thời điểm mát mẻ trong ngày để tập, chẳng hạn như sáng sớm hay tối. Đây là những lúc mà nhiệt độ dễ chịu hơn và tạo môi trường thoải mái để tập luyện.

Uống đủ nước

leftcenterrightdel
 Uống đủ nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp ngăn cơ thể mất nước khi tập thể dục vào mùa hè

Uống đủ nước rất quan trọng trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Do đó, các chuyên gia thường khuyến cáo nên uống nước thường xuyên trong khi đang tập, ngay cả khi chúng ta không cảm thấy khát.

Ngoài ra, các loại đồ uống giàu chất điện giải cũng giúp bổ sung nước và khoáng chất mà cơ thể bị mất qua mồ hôi. Một điều cũng cần lưu ý là hãy tránh các loại đồ uống chứa caffein và cồn. Chúng đều là chất lợi tiểu và khiến cơ thể tăng đào thải nước ra ngoài. Điều này sẽ làm cơ thể dễ mất nước hơn.

Mặc quần áo phù hợp

Quần áo mặc khi tập nên thoáng mát, rộng rãi để mồ hôi dễ bay hơi và để da dễ tiếp xúc với không khí bên ngoài. Màu sắc quần áo nên chọn các loại sáng màu thay vì tối vì màu tối sẽ dễ hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nếu buộc phải tập luyện ngoài trời thì nên thoa kem chống nắng để ngăn ngừa cháy nắng và các vấn đề về da khác.

Điều chỉnh lại cường độ tập

Khi thời tiết bắt đầu oi bức thì mọi người cần cân nhắc để điều chỉnh lại cường độ và thời lượng tập. Điều quan trọng là cần lắng nghe cơ thể. Nếu phát hiện có các dấu hiệu như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi hay đổ mồ hôi quá nhiều thì cần tạm ngưng tập, tìm đến nơi mát mẻ và uống nhiều nước, theo Healthline.

Theo Thanh niên