1. Nước chanh

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Nutrients cho biết, khi nói đến việc giảm cân bằng cách nhịn ăn gián đoạn, uống nước chanh có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và lượng calo nạp vào, giúp tăng chức năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và đào thải độc tố.

2. Cà phê đen

Cà phê đen là thức uống phổ biến đối với nhiều người theo chế độ nhịn ăn gián đoạn. Nó chứa rất ít calo và có thể hỗ trợ quá trình nhịn ăn. Hàm lượng caffeine trong cà phê đen kích thích hệ thần kinh và gửi tín hiệu để phá vỡ chất béo, theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Food Science and Biotechnology.

3. Trà xanh

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Cơ sở dữ liệu Cochrane về các đánh giá có hệ thống, trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là catechin, có liên quan đến những lợi ích của việc nhịn ăn gián đoạn như cải thiện quá trình trao đổi chất, độ nhạy insulin và giảm mỡ.

4. Nước có ga

Theo Tạp chí Khoa học và Bệnh tiêu hóa cho biết, nước có ga thúc đẩy cảm giác no và kiềm chế cơn thèm ăn, giảm lượng calo nạp vào và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, uống nước có ga giúp làm giảm các triệu chứng táo bón, đầy hơi và khó tiêu. Tuy nhiên, không nên thêm đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo.

5. Giấm táo

Một thử nghiệm lâm sàng năm 2018 được công bố bởi Tạp chí Thực phẩm Chức năng cho biết, những người sử dụng giấm táo giảm được nhiều cân hơn những người không dùng giấm táo, bởi giấm táo hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát cân nặng.

Theo laodong