leftcenterrightdel
Thực phẩm giàu magiê có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Các loại rau lá xanh đậm

Thực phẩm giàu magiê bao gồm các loại rau lá xanh đậm, cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Chúng ta nên chọn các loại rau xanh chứa magiê như rau bina (rau chân vịt), cải xoăn hoặc củ cải.

Các loại hạt

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100 gram hạnh nhân rang khô chứa khoảng 79 mg magiê. Các loại thực phẩm khác có chứa magiê bao gồm hạt điều, đậu phộng và hạt bí ngô. Do đó, chúng ta nên kết hợp các loại hạt giàu magiê vào chế độ ăn uống để tăng cường năng lượng và ngăn ngừa đột quỵ.

Một số loại cá béo

Thường xuyên ăn các loại cá như cá thu, cá hồi, cá bơn và cá ngừ giúp chúng ta tăng lượng magiê, cũng như vitamin D và axit béo omega-3. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn cá (đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ) ít nhất 2 lần/tuần.

Đây là nguồn cung cấp magiê dồi dào, đồng thời chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng có lợi cho tim và các hợp chất hóa học ngăn ngừa đột quỵ. Giống như các loại hạt, bơ cũng rất giàu chất béo lành mạnh, khiến bơ trở thành nguồn cung cấp calo tốt.

Chuối

Chuối có thể được biết đến nhiều nhất vì giàu kali tốt cho tim và giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, một quả chuối cỡ trung bình cũng cung cấp 32 mg magie, bên cạnh 10,3 mg vitamin C. Do đó, ăn khoảng 3 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Theo laodong