Hãy thử giảm độ sáng trên điện thoại và bật bộ lọc ánh sáng xanh - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

1. Mang điện thoại lên giường ngủ

Điện thoại di động về cơ bản là một máy phát và thu điện từ, có nghĩa là nó phát ra sóng vô tuyến. Nếu không thể tắt nguồn điện thoại hoặc để xa nơi giường ngủ, hãy thử để điện thoại ở chế độ máy bay, trong khi ngủ.

2. Tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu

Ánh sáng từ màn hình ngăn chặn việc tiết hoóc môn melatonin gây ngủ. Ánh sáng xanh cũng có thể gây đau đầu và các vấn đề về mắt và thị giác. Hãy thử giảm độ sáng trên điện thoại và bật bộ lọc ánh sáng xanh, theo Bright Side.

3. Sử dụng điện thoại với tín hiệu sóng yếu

Khi bạn thấy tín hiệu sóng yếu hiện trên điện thoại, có nghĩa là điện thoại của bạn đang phát sóng mạnh hơn và điện thoại càng tỏa ra nhiều năng lượng hơn.

Tiến sĩ Devra Davis, Chủ tịch Ủy ban Sức khỏe - Môi trường (Mỹ), một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên tập trung vào các mối đe dọa sức khỏe, khuyên nên sử dụng điện thoại bàn hoặc để điện thoại di động càng xa càng tốt khi có tín hiệu yếu. Tín hiệu yếu cũng làm cho điện thoại mau nóng hơn.

4. Thường xuyên áp điện thoại quá gần mặt

Cơ thể sẽ dễ hấp thụ nhiệt mỗi khi bạn giữ điện thoại di động gần với cơ thể. Mặc dù chưa có bằng chứng bức xạ tần số vô tuyến có tác động lên cơ thể, nhưng thực tế, tỷ lệ hấp thụ giảm đáng kể khi giữ điện thoại cách xa cơ thể.

Hãy thử sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài trong khi nói chuyện điện thoại, nhằm giữ cho điện thoại không chạm vào mặt, tai, và khi không sử dụng, hãy để diện thoại cách xa ta.

5. Lướt điện thoại sai tư thế

Sử dụng điện thoại di động thường xuyên, liên tục có thể gây đau ngón tay cái do gây viêm bao gân. Một chứng bệnh khác do sử dụng điện thoại là triệu chứng đau cổ ở những người có thói quen “cắm mặt” hay cúi đầu nhìn xuống màn hình điện thoại liên tục. Khi cúi cổ về phía trước để nhìn vào màn hình, sự căng thẳng trên cột sống cổ sẽ tăng dần.

Và theo thời gian, trọng lượng mà cổ cảm nhận có thể gấp 5 lần trọng lượng thực tế của đầu. Điều này gây ra đau cổ và tư thế bất thường. Nên giữ điện thoại ngang tầm mắt, giữ cổ càng thẳng càng tốt, theo Bright Side.

Theo thanhnien