Ngủ với điện thoại di động gần bên gây nguy hiểm cho sức khỏe

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng ngủ với điện thoại gần bên gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Sau đây là một số lý do không nên có thói quen này, theo Pulse.

Làm cháy gối

Một số lượng lớn người dùng điện thoại di động gắn bó với “dế yêu” khắng khít đến mức họ ngủ với chiếc điện thoại để ngay dưới gối. Hậu quả của thói quen này là những vụ cháy gối gây nguy hiểm đến tính mạng.
Vụ tai nạn thuộc loại này xảy ra vào tháng 7.2014 ở bang Texas (Mỹ). Một thiếu nữ thức dậy và ngửi thấy mùi khét. Tấm drap giường và nệm của cô đã bị cháy xém và “thủ phạm” gây ra vụ việc chính là chiếc điện thoại di động nằm dưới gối của cô, theo Pulse.
Hầu hết các pin điện thoại đều hiển thị cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn nếu để dưới bộ đồ giường. Vì thế, lời khuyên là nên tắt điện thoại vì sự an toàn của bạn.

Gây nguy hiểm cho sức khỏe do bức xạ

Thông thường, điện thoại di động phát ra bức xạ do tín hiệu truyền ở tần số khoảng 900 MHz. Do đó, việc điện thoại di động gần đầu trong thời gian dài có thể dẫn đến đau đầu, đau cơ và các vấn đề sức khỏe phức tạp khác, theo Pulse.
Mặc dù mọi người có xu hướng giữ điện thoại gần mình trong lúc ngủ vì những lý do khác nhau, tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn luôn tốt hơn cảm giác phải hối tiếc về những chuyện xảy ra ngoài ý muốn và có thể tránh được.

Ảnh hưởng giấc ngủ

Màn hình LED của điện thoại di động, máy tính bảng, TV… thường phát ra ánh sáng xanh mà theo nhiều nghiên cứu có thể cản trở việc sản xuất hoóc môn melatonin, vốn có tác dụng kích thích giấc ngủ, đồng thời phá vỡ nhịp sinh học của chúng ta.
Mặc dù lý do cho vấn đề này chưa được xác định, nhưng có thể là do ánh sáng xanh phát ra các bước sóng tương tự như ánh sáng ban ngày đánh lừa cơ thể chúng ta.
Do đó, nên tắt tất cả các thiết bị điện tử 2 giờ trước khi đi ngủ. Và nếu có thể, hãy để điện thoại và máy tính xách tay ở nơi khác trong khi bạn ngủ, theo Pulse.
Theo Thanh Niên