leftcenterrightdel
 Làn da nhạy cảm cần sự chăm sóc kỹ càng hơn da thường.

Trong khi những người có làn da thường không cần để ý quá nhiều đến việc chăm dưỡng cơ thể sau khi tắm, đôi khi chỉ cần một chiếc khăn lau khô là xong, thậm chí bỏ qua kem dưỡng ẩm, thì những người da nhạy cảm phải cẩn thận hơn nhiều nếu không muốn gặp phải các vấn đề về da. Đó có thể là mất độ ẩm, mất nước, bùng phát các tình trạng như viêm da.

Tuy nhiên, không phải ai có làn da nhạy cảm cũng chú ý và biết chăm sóc đúng cách. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây của trang Be Beautiful để xây dựng thói quen chăm sóc cơ thể sau khi tắm hiệu quả.

Tắm nhanh

Nếu quá trình tắm mỗi ngày của bạn giống như một buổi biểu diễn âm nhạc kéo dài hàng tiếng và thêm một tiếng nữa để suy nghĩ về những vấn đề trong cuộc sống thì chắc chắn không phải điều tốt cho da.

Tắm lâu có thể mang lại cảm giác tuyệt vời, nhưng quá lâu có thể rửa trôi lớp dầu trên da và thậm chí dẫn đến tình trạng viêm, ngứa và kích ứng.

Không tắm nước quá nóng

Khi nói đến kích ứng, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chắc chắn tránh xa nước tắm quá nóng. Nước nóng cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Nên làm sạch nhẹ nhàng cơ thể bằng nước có nhiệt độ ấm vừa phải.

leftcenterrightdel
 Không nên tắm nước quá nóng hay chà xát mạnh nếu có làn da nhạy cảm. 

Lau khô da nhẹ nhàng

Lau, chà xát mạnh có thể gây kích ứng da, vì vậy khi lau khô, hãy nhớ dùng lực nhẹ nhàng. Ngoài ra, hãy sử dụng khăm mềm, sạch để thấm khô da, đừng đợi để người tự khô bởi da có thể mất đi độ ẩm và mất nước. Sau khi lau khô, hãy dùng ngay kem dưỡng ẩm.

Dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ

Hãy chọn loại kem dưỡng ẩm lành tính, không chứa thành phần dễ gây kích ứng như paraben, cồn hay hương liệu quá đậm.

Dùng sản phẩm khử mùi không chứa cồn

Da nhạy cảm, nhất là vùng da dưới cánh tay càng dễ gặp các vấn đề kích ứng, mẩn đỏ hay ngứa nếu không sử dụng sản phẩm ngăn mùi phù hợp. Hãy lưu ý lựa chọn các loại khử mùi không cồn, có thành phần dưỡng ẩm để an toàn cho da.

Theo lifestyle.znews