leftcenterrightdel
 Nắng hè có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây tổn thương da, theo TS Kapoor. Ảnh:Pexels.

TS Rinky Kapoor, bác sĩ da liễu thẩm mỹ và phẫu thuật tại The Esthetic Clinics, cảnh báo ánh sáng mặt trời vào mùa hè có lượng bức xạ tia cực tím cao hơn hẳn các mùa khác. Nắng hè có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây tổn thương da.

“Có 7 loại siêu thực phẩm chứa đầy chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ phòng thủ tự nhiên của da. Các loại thực phẩm này sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, rực rỡ. Bạn có thể xem chúng như những loại kem chống nắng tự nhiên”, TS Kapoor nói.

Việt quất. Loại trái cây này chứa đầy chất chống oxy hóa và anthocyanin - một “siêu sao” trong việc bảo vệ làn da mà hàm lượng đường lại thấp. Quả việt quất cũng giàu vitamin A, C và E. Có thể nói, đây là loại thực phẩm hoàn hảo để giúp làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Cà chua. Vốn là một loại trái cây thường gặp trong mùa hè, cà chua có nhiều lycopene - một chất chống oxy hóa hỗ trợ làn da chống lại tác hại từ tia cực tím. Đặc biệt, loại trái cây này còn có nhiều cách chế biến như nấu chín, ăn sống hoặc ép thành nước để uống.

leftcenterrightdel
 Giàu chất béo không bão hòa và omega-3, quả bơ rất cần thiết để duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da. Ảnh:BBC

Quả bơ. Giàu chất béo không bão hòa và omega-3, quả bơ rất cần thiết để duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da. Đây là một trong những hàng rào quan trọng giúp da tránh bị tia cực tím tổn thương.

Các loại trái cây họ cam chanh. Nước chanh, cam, bưởi… là một nguồn vitamin C đầy ắp với tác dụng tăng cường vẻ đẹp cho làn da và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Ăn các loại trái cây họ cam, chanh không chỉ giúp làn da khỏe đẹp mà còn bổ sung miễn dịch cho cơ thể.

Dưa hấu. Không chỉ dùng để giải khát, loại trái cây yêu thích của mùa hè còn giàu vitamin C và A cùng với lycopene. Dưa hấu được xem là “lá chắn” hiệu quả giúp da không bị ánh sáng mặt trời tổn thương. Ngoài ra, hàm lượng nước cao của dưa hấu cũng giúp da duy trì trạng thái ngậm nước và căng mọng.

Cherry. Cherry là một loại trái cây thường bị đánh giá thấp về giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm nhiễm. Cherry có thể giải quyết các vấn đề như viêm, tổn thương da do ánh sáng mặt trời. Loại trái cây này còn chứa polyphenol giúp giảm thiểu tổn thương tế bào da.

“Nếu kết hợp đúng cách những siêu thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày, đảm bảo bạn sẽ có một làn da luôn căng mịn và khỏe mạnh. Chế độ dinh dưỡng cân bằng luôn là chìa khóa cho sắc đẹp bền vững”, TS Kapoor nói thêm kem chống nắng cũng là một yếu tố không nên bỏ qua trong mùa hè.

Theo lifestyle.znews