Uống một số đồ uống trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ tốt cho mục tiêu giảm cân của bạn bằng cách cải thiện tiêu hóa, giúp ngủ ngon hơn, giữ đủ nước cho cơ thể.

Chuyên gia dinh dưỡng Jenna Hope được cấp phép tại Hoa Kỳ cho biết: Một số đồ uống có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt ở những người bị đầy hơi liên quan đến hội chứng ruột kích thích (IBS). Ngoài ra, các thành phần trong những loại đồ uống này giúp giảm viêm, làm dịu các cơn co thắt trong ruột thường gây đau đớn, khó chịu ở bệnh nhân IBS.

Kendra Haire, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và Huấn luyện viên Noom, giải thích: Một số loại đồ uống giúp bạn thư giãn là một phần của thói quen thư giãn hiệu quả vào buổi tối. Nhiều nghiên cứu, trong đó có nghiên cứu của Đại học Quốc tế Hellenic (Hy Lạp) đã chỉ ra mối liên hệ giữa chất lượng giấc ngủ và việc giảm cân. Các yếu tố như hormone được giải phóng khi ngủ rất quan trọng, cũng như các kiểu ăn uống như ăn vặt nhiều hơn để bù đắp cho tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến cân nặng và giảm cân.

5 món đồ uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân lành mạnh- Ảnh 1.

Một số loại đồ uống hỗ trợ giấc ngủ ngon, giúp bạn giảm cân lành mạnh.

1. Một ly sữa không đường giúp ngủ ngon và giảm cân

Uống sữa trước khi đi ngủ mang lại một số lợi ích, chủ yếu là do nguồn protein, chất đạm, casein trong sữa. Whey protein đã được chứng minh là làm tăng cảm giác no, làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó thúc đẩy giảm cân. Casein được hấp thụ chậm, giúp bạn no lâu hơn.

Sữa cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn đảm bảo ngủ đủ giấc. Chuyên gia Hope cho biết: Sữa là nguồn cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng, như canxi, vitamin B, iod,... Uống sữa vào buổi tối giúp hỗ trợ giấc ngủ do sự hiện diện của acid amin tryptophan, cần thiết để sản xuất melatonin - một hormone có chức năng điều hòa giấc ngủ.

Sữa cung cấp vitamin D dồi dào, có vai trò điều hòa giấc ngủ cũng như sản xuất melatonin tự nhiên trong cơ thể. Chuyên gia Haire lưu ý, nên uống sữa ấm và chọn loại sữa tách béo, không đường.

2. Trà thảo dược hỗ trợ giấc ngủ ngon

Trà thảo dược không chứa caffeine mang lại tác dụng trong việc giúp bạn giữ đủ nước, giúp dễ ngủ. Trà hoa cúc đặc biệt nổi tiếng vì điều này. Các nghiên cứu cho thấy hoa cúc có đặc tính an thần, hỗ trợ chất lượng giấc ngủ chất lượng.

Nếu mục tiêu giảm cân vẫn khó đạt được mặc dù bạn đã thực hiện thói quen ăn kiêng cùng với tập thể dục tích cực, thì nên xem xét giấc ngủ. Điều này một phần là do thiếu ngủ làm tăng ghrelin, một loại hormone chịu trách nhiệm về tín hiệu đói.

Hope cho biết các loại trà thảo dược khác cũng giúp hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động bình thường. Trà bạc hà giúp kiểm soát sự khó chịu trong ruột. Ngoài ra, một số người nhận thấy trà thì là cũng giúp hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên.

5 món đồ uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân lành mạnh- Ảnh 3.

Các loại trà thảo dược giúp bạn có giấc ngủ ngon.

3. Đồ uống protein lắc từ đậu nành

Đậu nành ở dạng sữa hoặc bột protein lắc chứa đầy acid amin tryptophan. Tryptophan cũng có thể giúp giảm mức cortisol giúp chống lại chất béo.

Món lắc protein là một món ăn nhẹ có lượng calo thấp hơn có thể giúp chúng ta cảm thấy no hơn vào buổi tối mà không cảm thấy nặng nề khi ăn. Protein lắc dễ chế biến và là một cách hiệu quả để đạt gần hơn đến lượng protein, chất xơ, trái cây, rau quả được khuyến nghị hàng ngày. Lợi ích đáng kể nhất là protein thúc đẩy cảm giác no, điều này có lợi cho giai đoạn duy trì cân nặng.

Chuyên gia Hope cho biết, chắc chắn có rất nhiều lợi ích của bột protein lắc nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp. Một ly protein dựa trên casein vào buổi tối đã được chứng minh là giúp tổng hợp cơ bắp suốt đêm. Ngoài ra, vì casein được giải phóng chậm hơn nên nó có thể giúp bạn no hơn suốt buổi tối và cả đêm.

4. Kefir

Theo ghi nhận của chuyên gia dinh dưỡng Jenna Hope, kefir sẽ là lựa chọn tốt nếu mục tiêu của bạn là thức dậy vào buổi sáng và tiêu hóa tốt. Kefir là thức uống giàu probiotic được làm từ sữa lên men. Nó hỗ trợ sức khỏe đường ruột để tăng mức độ vi khuẩn khỏe mạnh, tăng cường tiêu hóa cũng như hấp thụ các vitamin và khoáng chất.

Hope nói cho biết thêm: Kefir và sữa chua là những lựa chọn thân thiện với đường ruột. Có nhiều bằng chứng cho thấy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hơn liên quan đến chế độ ăn uống được cải thiện, tăng cường sức đề kháng và quản lý cân nặng tốt hơn.

5. Nước ép mận

5 món đồ uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân lành mạnh- Ảnh 4.

Nước ép mận không đường là một trong những loại đồ uống hỗ trợ giảm cân.

Mận khô là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Trong 100g mận khô cung cấp lượng chất xơ ấn tượng là 7,1g, có hàm lượng kali cao, rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Giống như protein, chất xơ cũng có tác dụng tạo cảm giác no, do đó nước ép mận là thức uống hoàn hảo trước khi đi ngủ cho những người thường cảm thấy đói vào nửa đêm, có xu hướng ăn nhẹ những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo bão hòa.

Nếu bạn muốn thử một ly nước ép mận trước khi đi ngủ, hãy chọn nước trái cây hữu cơ không cô đặc hoặc tự làm, sẽ tránh được lượng đường bổ sung không mong muốn.

Theo suckhoedoisong.vn