leftcenterrightdel
 Uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. (Nguồn: Getty Images)

Uống đủ lượng nước cơ thể cần

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, công thức tính lượng nước tối thiểu cần tiêu thụ trong một ngày như sau: trọng lượng (kg) x 40 = lượng nước (ml) cần uống. Ví dụ, người có cân nặng 50 kg cần uống 2.000ml nước trong ngày (50 x 40 = 2.000).

Lượng nước cơ thể cần có thể dao động dựa vào các yếu tố như thời tiết, thói quen sinh hoạt... Nước lọc đóng vai trò quan trọng trong quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Nghiên cứu đã chỉ ra, nạp đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Bổ sung men vi sinh

Bổ sung men vi sinh có thể giúp duy trì chức năng của đường tiêu hóa, vận động ruột trơn tru, điều chỉnh thể trạng cơ thể, gián tiếp giúp phát triển một cơ thể săn chắc.

Thông thường, nên bổ sung men vi sinh khi bụng đói vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng bát/đĩa nhỏ

Phần "khắc nghiệt" nhất của quá trình giảm cân được cho là nằm ở việc kiểm soát chế độ ăn. Thay vì đột ngột cắt bỏ hoặc giảm quá nhiều lượng thực phẩm trong mỗi bữa, chuyên gia khuyên hãy giảm dần dần để cơ thể có thời gian thích nghi.

Một trong những mẹo hữu ích là sử dụng bát/đĩa size nhỏ hơn thường ngày để đánh lừa não bộ rằng bạn vẫn được ăn nhiều như mọi khi. Bên cạnh đó, hãy tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ để tạo cảm giác no cũng như giảm gánh nặng cho dạ dày.

Ngủ đủ giấc

Khi đi ngủ, cơ thể con người tiết ra một loại hormone tên là leptin, có tác dụng rất tốt trong việc ức chế cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất. Thời điểm cơ thể tiết leptin tốt nhất là từ 23h-3h sáng.

Nếu ngủ ngon trong giai đoạn này, bạn sẽ có thể làm tăng tiết leptin một cách tự nhiên, giúp giảm thèm ăn, kiểm soát chế độ ăn uống tốt hơn, nhờ đó đạt hiệu quả đốt mỡ, giảm cân.

Theo baoquocte