Tập cardio

Tập cardio là các bài tập làm tăng nhịp tim như chạy bộ, nhảy, bơi,... giúp tim mạch khỏe hơn, giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Việc tăng cường hoạt động thể chất kết hợp với các bài tập tăng nhịp tim giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Rèn luyện sức mạnh

Các bài tập rèn luyện sức mạnh giúp xây dựng cơ bắp săn chắc, góp phần tăng cường trao đổi chất, giảm mỡ nhiều hơn. Bằng cách này, bạn đốt cháy nhiều calo hơn cả trong và sau khi tập luyện.

Uống đủ nước

Uống đủ nước trong ngày rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và nỗ lực giảm cân. Nếu bạn tăng cường hoạt động thể chất hơn bình thường và đổ mồ hôi nhiều hơn, điều quan trọng là phải tăng lượng nước cho cơ thể. Nếu bạn bị mất nước, các chức năng trong cơ thể sẽ kém hiệu quả hơn và bạn sẽ khó đạt được mục tiêu giảm cân.

Thực hiện chế độ ăn chống viêm

Nên bắt đầu với một chế độ ăn kiêng tập trung vào toàn bộ thực phẩm có khả năng chống viêm và giảm thiểu thực phẩm/đồ uống đã qua chế biến.

Chế độ ăn chống viêm thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và làm chậm quá trình tiêu hóa để ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Có thể bổ sung vào chế độ ăn uống gồm dầu ô liu, quả việt quất, dâu tây, cam, anh đào, cà chua, rau lá xanh, quả óc chó, hạnh nhân và cá béo.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một phần thiết yếu của quá trình phục hồi cơ bắp. Để tạo môi trường ngủ lý tưởng, cân nhắc việc tuân thủ lịch đi ngủ nhất quán. Đồng thời, đảm bảo căn phòng của bạn mát mẻ, tối, yên tĩnh. Ngoài ra, tắt nguồn mọi thiết bị có ánh sáng xanh trước khi bạn đi ngủ.

Theo laodong