1. Chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Chạy bộ giúp đốt cháy nhiều calo, rèn luyện sức bền và giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, những người chạy bộ có thể đốt cháy hơn 500 calo mỗi giờ. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, nên dành khoảng 30-60 phút mỗi ngày ít nhất 3 buổi/tuần để chạy bộ.

Ngoài ra, việc chạy bộ cũng cần tuân thủ về việc chọn trang phục, địa hình, kỹ thuật chạy, chế độ dinh dưỡng...

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 2.
 

Chạy bộ có thể đốt cháy hơn 500 calo mỗi giờ.

2. Đi bộ kiểu Bắc Âu

Đi bộ kiểu Bắc Âu là kiểu đi bộ kết hợp sử dụng hai gậy như gậy trượt tuyết. Đi bộ kiểu Bắc Âu cũng là một môn thể thao đốt cháy nhiều calo với 446 calo mỗi giờ.

Kiểu đi bộ này tác động lên cơ bắp vai, mông, chân của người tập, giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe, đồng thời giúp người tập có vóc dáng thon gọn và giảm cân hiệu quả. 

Đi bộ kiểu Bắc Âu phù hợp cho những người mới bắt đầu muốn rèn luyện thể lực.

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 3.

Đi bộ kiểu Bắc Âu là một môn thể thao đốt cháy calo nhiều với 446 calo mỗi giờ.

3. Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao lý tưởng để giảm cân cho những người có vấn đề về xương khớp. Bơi lội đốt cháy 436 calo mỗi giờ. Đây không chỉ là bài tập rèn luyện sức bền tối ưu mà còn đảm bảo tăng cường sức mạnh toàn diện cho tất cả các cơ. 

4. Đạp xe

Đạp xe là môn thể thao rèn luyện sức bền rất tốt và đốt cháy calo hiệu quả. Ước tính mỗi giờ đạp xe với tốc độ trung bình có thể tiêu thụ khoảng 412 calo.

Đạp xe giúp cải thiện phần thân dưới. Tuy nhiên, nên tập thêm sức mạnh cho cơ bụng, vì đạp xe chủ yếu sử dụng cơ chân và tư thế ngồi có thể dẫn đến đau lưng, cổ cho người mới tập.

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 4.

Đạp xe là môn thể thao rèn luyện sức bền rất tốt và đốt cháy calo hiệu quả.

5. Luyện tập cường độ cao ngắt quãng

Luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là bài tập xen kẽ giữa các bài tập cường độ cao với các giai đoạn phục hồi ngắn. Kiểu tập luyện này buộc cơ thể phải đốt cháy calo trong thời gian dài, ngay cả khi quá trình tập luyện đã kết thúc.

Bài tập HIIT tập trung vào rèn luyện cơ chân, mông, bụng, lưng, vai, tay… Trung bình mỗi giờ tập HIIT người tập đốt cháy khoảng 700- 800 calo.

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 5.

Trung bình mỗi giờ tập HIIT người tập đốt cháy khoảng 700- 800 calo.

6Quyền anh

Để thực hiện các tư thế quyền anh (boxing) cổ điển, người tập phải sử dụng rất nhiều sức mạnh, rèn luyện tốc độ, sức bền.

Ngay cả bên ngoài sàn đấu, bạn không chỉ chiến đấu chống lại một đối thủ tưởng tượng mà còn rất thành công trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa.

Boxing rèn luyện các cơ ở vai, cánh tay, bụng, lưng, chân, mông. Ước tính một người nặng 70 kg có thể đốt cháy 800 calo trong một buổi tập boxing.

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 6.

Boxing rèn luyện các cơ ở vai, cánh tay, bụng, lưng, chân, mông.

7. Tae Bo

Tae Bo là bài tập toàn thân kết hợp giữa kickboxing, khiêu vũ, nhu đạo. Tae Bo nhằm mục đích tăng cường sức mạnh của tất cả các nhóm cơ thông qua tập luyện tim mạch.

Tae Bo tập trung vào rèn luyện các cơ ở vai, cánh tay, bụng, lưng, chân, mông, giúp đốt cháy calo hiệu quả và tăng cơ. Một bài tập kéo dài 60 phút tiêu thụ hơn 500 calo mỗi giờ. Để đạt hiệu quả giảm cân nên tập Tea Bo ít nhất 3 lần/tuần.

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 7.

Tae Bo giúp đốt cháy calo hiệu quả.

8Step aerobic

Step aerobic là môn thể thao aerobic kết hợp với bục. Step aerobic tập trung vào cơ chân, mông, bụng, lưng, giúp loại bỏ mỡ thừa, có tác dụng giảm cân rõ rệt. Môn thể thao này đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập aerobic đơn thuần.

Ước tính, mỗi giờ tập step aerobic có thể đốt cháy 800 calo, cao hơn 30-50% so với các bài tập aerobic thông thường, tùy theo nhịp điệu các bước nhảy, độ cao của bục và thời gian tập.

Môn thể thao nào giúp giảm cân hiệu quả?- Ảnh 8.

Mỗi giờ tập step aerobic có thể đốt cháy 800 calo.

Bất kỳ hình thức tập luyện tim mạch, rèn luyện sức mạnh nào cũng đều kích thích đốt cháy chất béo và tăng cường sức khỏe. Tốt nhất nên tập xen kẽ các bài tập để rèn luyện cơ bắp đốt cháy calo, giảm mỡ thừa hiệu quả. Lưu ý, để giảm cân thành công, cần đốt cháy calo nhiều hơn lượng calo nạp vào.

Theo suckhoedoisong.vn