Thực phẩm giàu canxi

Canxi là một khoáng chất quan trọng đối với xương, theo khuyến cáo của Viện Quốc gia về Viêm khớp, Cơ xương và Bệnh ngoài da (NIAMS), phụ nữ trên 50 tuổi nên tiêu thụ khoảng 1.200 mg canxi mỗi ngày.

Nguồn cung cấp canxi bao gồm các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và pho mát. Đối với những người không dung nạp lactose thì rau lá xanh như cải xoăn, bông cải xanh và cải thìa là nguồn cung cấp canxi từ thực vật dồi dào, ngoài ra canxi còn có nhiều trong đậu phụ và hạnh nhân.

Vitamin D

Vitamin D giúp hấp thụ canxi và thúc đẩy sự phát triển của xương. Để tăng cường vitamin D, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là rất cần thiết. Ngoài ra, nếu không thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, bạn có thể tăng cường vitamin D cho cơ thể bằng cách ăn một số loại thực phẩm như cá béo (cá hồi, cá thu), lòng đỏ trứng, ngũ cốc và nước cam cũng cung cấp vitamin D.

Magiê

Magiê duy trì mật độ xương, giúp hấp thụ canxi và vitamin D tốt hơn. Một số loại thực phẩm giàu magiê có thể kể đến như hạt (hạnh nhân, hạt điều, bí ngô, hướng dương), ngũ cốc nguyên hạt và rau lá xanh.

Protein

Xương chủ yếu được tạo thành từ protein và khoáng chất - collagen là protein chính cung cấp cho xương sức mạnh và tính linh hoạt. Tiêu thụ đủ protein trong chế độ ăn uống là rất quan trọng cho sự phát triển, đổi mới và duy trì và điều quan trọng là phải cung cấp đủ lượng protein trong suốt cuộc đời.

Protein rất quan trọng để duy trì khối lượng cơ, hỗ trợ sức khỏe xương. Bạn có thể thêm protein vào chế độ ăn bằng cách ăn các loại thịt nạc như gia cầm, cá, trứng, đậu, hạt, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa.

Vitamin K

Vitamin K khá quan trọng đối với quá trình chuyển hóa xương, để tăng cường vitamin K cho cơ thể, bạn nên ăn các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cải Brussels, những thực phẩm này hỗ trợ quá trình hình thành xương và giúp ngăn ngừa mất xương.

Theo laodong