Theo các chuyên gia việc xây dựng chế độ ăn phù hợp không chỉ giúp hỗ trợ trị nám hiệu quả mà còn ngăn ngừa tình trạng phát triển nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh xa khi da nám, tàn nhang tấn công.

Các loại hải sản

Hải sản như tôm, cá, cua, ghẹ, ốc,… được xem là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và có giá trị kinh tế. Tuy nhiên nếu bạn đang đau đầu với những đốm nám trên da mặt thì hãy nên hạn chế nhóm thực phẩm này.

Empty

Ảnh minh họa

Nguyên nhân vì mặc dù hải sản chứa nhiều dưỡng chất nhưng đồng thời chúng cũng chứa nhiều chất dễ gây dị ứng, kích ứng cho da. Các chất này sẽ kích thích làm sản sinh nhiều lượng melanin, gây cản trở quá trình điều trị và khiến các vết lượng lâu lành, thậm chí nám còn bùng phát nghiêm trọng hơn.

Đồ ăn nhiều gia vị

Đồ ăn nhiều gia vị khiến cơ thể phải đào thải bớt hàm lượng gia vị để duy trì nồng độ điện giải trong máu ở mức ổn định khiến thận không tập trung thanh lọc những độc tố khác – đây là những thành phần ảnh hưởng đến quá trình chữa trị nám.

Empty

Ảnh minh họa

Hơn nữa, đồ ăn nhiều đường còn khiến da mặt dễ bị mụn và làm gãy những sợi collagen gây ra tình trạng lão hóa và chảy xệ. Những đồ ăn đóng hộp sẵn thường có hàm lượng gia vị cao, phái nữ nên hạn chế dùng thay vào đó hãy tự tay chế biến nguyên liệu tươi sống thành món ăn giàu giá trị dinh dưỡng.

Các loại trứng gia cầm

Các món ăn chế biến từ trứng rất hấp dẫn và ngon miệng. Tuy nhiên với người bị nám da thì đây cũng là thực phẩm liệt vào danh sách không nên ăn khi đang điều trị nám. Vì theo kinh nghiệm dân gian, trứng sẽ làm tăng nguy cơ các mảng nám đậm màu hơn và làm loang các vết thương, khiến vùng da non mới hình thành không đều màu. Do vậy trong bữa ăn hàng ngày các bạn nên hạn chế tối đa các món từ trứng gà, trứng vịt, trứng chim, trứng ngỗng,…..

 
Empty

Ảnh minh họa

Thực phẩm cay nóng

Các đồ cay nóng như ớt, mì tôm,…có thể làm cơ thể nóng hơn, dễ nổi mẩn và giảm chức năng gan. Qua đó, làm quá trình trao đổi chất bị hạn chế, khiến gia tăng sắc tố nám. Trong khi đó, các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…làm các đốm nám sẫm màu hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Thực phẩm chiên rán

Nguyên nhân gây nám da hàng đầu xuất phát từ chế độ ăn uống. Theo lời khuyên của vị chuyên gia này, việc hạn chế thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh; bổ sung thực phẩm giàu vitamin, ăn nhiều rau củ, trái cây... là một trong những biện pháp giúp giảm tình trạng nám da.

Empty

Ảnh minh họa

Nguyên nhân là do thực phẩm chiên rán chứa lượng chất béo cao khiến chị em tăng cân một cách chóng mặt. Chúng gây ra hiện tượng khó tiêu, làm ảnh hưởng xấu đến khả năng trao đổi chất của túi mật và gan, từ đó tác động đến chức năng đào thải độc của gan. Các độc tố này không được đào thải ra bên ngoài mà tồn đọng trong cơ thể và có khả năng xuất hiện trên da dưới hình thức là những vết nám, tàn nhang xấu xí.

Theo giadinhonline.vn