Làn da thâm nám khiến khuôn mặt mất đi thẩm mỹ làm cho các chị em thiếu tự tin. Cách trị nám da tại nhà từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn không tì vết cực đơn giản, hiệu quả và không tốn kém tiền bạc.

Empty

Mẹo hay giúp "chữa cháy" làn da nám, tàn nhang hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nuôi dưỡng làn da bằng cách bổ sung vitamin

Muốn da đẹp, giảm nám thì chắc chắn phải điều trị từ bên trong. Do đó, bạn cần lựa chọn các thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng giảm nám như vitamin C, vitamin A và vitamin E giúp giảm nám. Chúng cũng làm cho da khỏe hơn và có khả năng chống lại ánh nắng mặt trời và cũng ngăn ngừa các vết nám mới xuất hiện.

Nước ép rau má

Nước ép rau má không chỉ tốt cho da mụn mà còn cực hiệu quả với những người bị nám. Hãy rửa sạch rau má, ép lấy nước rồi nhúng bông gòn vào nước ép, thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch. Hoặc bạn có thể sử dụng nó thay cho toner.

rau ma

Ảnh minh họa

Bảo vệ, phòng ngừa nám

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì đây là nguyên nhân chính gây nám da. Dù đi ra ngoài hay ở trong nhà vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da hàng ngày. Hạn chế sử dụng các mỹ phẩm chứa chất tẩy trắng gây hại cho da như corticoid.

Một số loại mặt nạ trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Empty

Ảnh minh họa

Đắp khoai tây tươi giúp da trắng sáng

Cách này rất đơn giản. Chị em chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng rồi đắp lên mặt. Sau 10 phút thì gỡ bỏ rồi rửa lại mặt với nước ấm. Đắp hằng ngày liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với làn da trắng sáng của mình.

Sử dụng giấm táo

 

Giấm táo là nguyên liệu dùng để trị nám da tại nhà vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy giấm táo pha thêm với một ít nước sạch rồi thoa đều lên mặt. Để yên trong vòng 5 – 10 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch. Kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả.

Empty

Ảnh minh họa

Tinh bột nghệ

Từ lâu, nghệ thường được chị em sử dụng trong các công thức làm đẹp da tại nhà. Nghệ không chỉ giúp làm sáng da mà còn có công dụng điều trị nám da hiệu quả nhanh nhất. Chị em chỉ cần hòa một muỗng tinh bột nghệ với một muỗng nước cốt chanh, trộn đều rồi bôi lên mặt. Đợi 15 phút thì rửa lại mặt là da dẻ dần dần được cải thiện rõ rệt.

Sử dụng nha đam chữa nám da

Nha đam có tính kháng khuẩn, giúp chống viêm, trừ mụn, làm mát da… nên thường được chị em sử dụng trong các công thức làm đẹp da tại nhà. Ngoài những công dụng trên, nha đam còn có khả năng trị nám da hiệu quả.

Empty

Ảnh minh họa

Chị em lấy 2 thìa gel nha đam trộn với 1/2 thìa mật ong rồi để một lúc cho hai nguyên liệu ngấm vào nhau. Sau đó thoa đều lên mặt và để trong khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch. Duy trì cách này đều đặn để có được làn da trắng mịn, không sạm nám.

Vỏ cam giúp mờ thâm nám

Trái cam ngoài để ăn, ép nước uống, chị em có thể lấy vỏ làm nguyên liệu chữa nám da. Vỏ cam cũng giàu vitamin C giúp làm sáng da, trị mụn, tăng độ đàn hồi của da… Sau khi ăn cam, chúng ta dồn lấy vỏ rồi đi sấy khô, nghiền thành bột mịn. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 2 thìa bột vỏ cam trộn với vài giọt nước cốt chanh, sữa tươi không đường và mật ong.

Empty

Ảnh minh họa

Khuấy đều hỗn hợp sau đó thoa lên mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. Mỗi tuần đắp mặt nạ vỏ cam khoảng 3-4 lần, trong vòng một tháng bạn sẽ ngạc nhiên với làn da sáng mịn của mình.

Theo giadinhonline.vn