leftcenterrightdel
 


Buổi sáng hoàn hảo là buổi sáng bạn dành cho chính mình. Cùng với chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia về lối sống cân bằng Marina Bessonova nói về những việc giúp đánh thức cơ thể bạn, đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt trong cả một ngày. 

Uống chút nước

Nếu bạn uống một cốc nước ấm khi bụng đói sẽ tác dụng rất lớn đến hoạt động của cơ thể. Trong khi ngủ, tất cả các quá trình xảy ra trong đó đều chậm lại và một vài ngụm nước cho phép bạn khởi động lại chúng với cường độ mong muốn và bù đắp cho sự thiếu hụt độ ẩm mà cơ thể đã mất trong đêm khi thở.

Thói quen đơn giản này sẽ loại bỏ các chất độc tích tụ qua đêm ra khỏi cơ thể và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động bình thường. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, làn da của bạn chắc chắn sẽ cảm ơn bạn với vẻ ngoài rạng rỡ và luôn trắng sáng.

Vận động

Vào ban đêm, chúng ta thực tế không di chuyển, do đó, sự trì trệ không chỉ xảy ra trong máu và mao mạch mà còn trong bạch huyết, và chính nó sẽ loại bỏ các chất thải - độc tố, tế bào vi khuẩn và vi rút ra khỏi cơ thể. Do đó, không thể khởi động lại hoàn toàn cơ thể nếu không có sự kích thích bổ sung của bạch huyết.

Đối với điều này, bài tập "Rung động" theo kỹ thuật Katsuzo Nishi là hoàn hảo.

Nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng tay và chân, nhìn lên.

Tốt hơn là đặt một con lăn dưới cổ. Theo tác giả của kỹ thuật này, điều này sẽ giảm tải cho các đốt sống cổ.

Nâng cánh tay và chân của bạn lên. Đừng cố duỗi thẳng chúng hết mức có thể, tránh căng thẳng.

Đặt bàn chân song song với sàn, các ngón tay hướng lên trên.

Bắt đầu quay tay và chân của bạn cùng một lúc.

Thực hiện trong vòng 1-2 phút.

Hãy chăm sóc cơ thể 

Hãy chắc chắn rằng bạn dành 5-10 phút cho việc mát-xa vào buổi sáng. Các nhà trị liệu xoa bóp và các chuyên gia trong ngành làm đẹp biết về một trong những cách mát-xa hiệu quả nhất tại nhà đó là mát-xa toàn thân. Hãy thực hiện hàng ngày để kích thích lưu thông máu, loại bỏ tắc nghẽn (nguyên nhân chính gây ra cellulite) và bắt đầu quá trình thải độc tự nhiên.

Tập yoga

leftcenterrightdel
 

Để giúp cơ thể bắt đầu quá trình tiêu hóa sau khi ngủ, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của yoga – phương pháp cổ xưa giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Tập yoga cũng có những tác động tích cực đến hệ tiêu hóa.

Đứng thẳng, đặt hai bàn chân rộng bằng hông và hơi khuỵu đầu gối. Bắt đầu nghiêng phần thân trên của bạn xuống. Nhiệm vụ của bạn là dùng các đầu ngón tay (lý tưởng nhất là lòng bàn tay hoặc khuỷu tay) chạm tới các đầu ngón chân cái. Thở đều. Hãy cúi xuống đến mức khả năng bạn cho phép. Mỗi ngày kiên trì một chút và bạn sẽ ngày càng làm tốt hơn.

Bài tập này giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, cải thiện lưu thông máu và giảm mức độ căng thẳng – đây là những gì bạn cần để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Lên kế hoạch cho bữa sáng 

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày. Chọn một chế độ ăn kiêng cung cấp cho bạn năng lượng và có tác dụng đối với các quá trình quan trọng trong cơ thể. Điều này có nghĩa là tất cả lượng calo ăn vào sẽ có lợi cho bạn. 

Lựa chọn bữa sáng lý tưởng

- Cháo + các loại hạt (hạnh nhân, hồ đào, óc chó) + dầu ăn chất lượng cao (bơ, ô liu, bí ngô);

- Trứng + bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với bơ và rau thơm;

- Trứng tráng đậu phụ + rau tươi và rau thơm.

Theo infonet.vietnamnet