leftcenterrightdel
6 loại thực phẩm giàu chất xơ giúp hạ đường huyết. Đồ họa: Như Hạ 

1. Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ. Trong 100 gam quả bơ chứa khoảng 6,7 gam chất xơ. Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ độ nhạy insulin tốt hơn.

Bên cạnh đó, hàm lượng đường thấp khiến bơ trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người đang kiểm soát lượng đường trong máu.

2. Đậu lăng

Đậu lăng là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp khoảng 7,9 gam chất xơ cho mỗi 100 gam đậu lăng đã nấu chín. Đậu lăng còn có chỉ số đường huyết (GI) thấp, rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, đậu lăng còn ít calo và chất béo và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như protein, sắt và folate - tất cả đều rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

3. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan không chỉ là một loại gia vị cho nhiều món ăn mà còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Một cốc đậu Hà Lan nấu chín chứa khoảng 8,8 gam chất xơ. Chúng giàu vitamin A, C và K, và vị ngọt tự nhiên của chúng có thể làm tăng hương vị của nhiều bữa ăn khác nhau.

Chất xơ trong đậu Hà Lan giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp khoảng 2,2 gam chất xơ cho mỗi cốc (90 gam) súp lơ sống. Loại rau họ cải này rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Hàm lượng chất xơ cao trong súp lơ xanh hỗ trợ tiêu hóa và giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Lượng calo thấp cũng khiến đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn kiểm soát cân nặng cùng với bệnh tiểu đường

5. Quả mọng

Các loại quả mọng, chẳng hạn như dâu tây, việt quất và mâm xôi rất giàu chất xơ và ít đường. Ví dụ, 100 gram mâm xôi chứa khoảng 6,5 gram chất xơ. Vị ngọt tự nhiên của chúng mang lại cảm giác thỏa mãn mà không làm tăng lượng đường trong máu.

6. Lúa mạch và yến mạch

Cả lúa mạch và yến mạch đều là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt, giúp hạ thấp mức cholesterol và cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.

Một cốc lúa mạch nấu chín cung cấp khoảng 6 gam chất xơ, trong khi một khẩu phần yến mạch (khoảng nửa cốc) có khoảng 4 gam. Chất xơ hòa tan trong những thực phẩm này làm chậm quá trình hấp thụ glucose, khiến chúng đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Theo laodong