leftcenterrightdel
 6 loại thực phẩm giúp đường ruột khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Đinh Đinh

1. Dưa cải bắp

Trong quá trình lên men, các vi sinh vật ăn đường có trong bắp cải và tạo ra carbon dioxide và axit. Các vi khuẩn có lợi được tạo ra trong quá trình lên men hỗ trợ tiêu hóa và bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn.

2. Tương miso

Miso là một loại bột nhão lên men làm từ đậu nành, lúa mạch hoặc gạo. Tương tự như các loại thực phẩm lên men khác, vi khuẩn có lợi được sản sinh trong quá trình lên men. Bạn cũng sẽ nhận được một số protein nếu bạn ăn miso làm từ đậu nành. Chỉ cần một lượng nhỏ cũng đủ, điều này rất tốt vì miso cũng có hàm lượng natri cao.

3. Sữa chua

Sữa chua có lẽ là loại men vi sinh phổ biến nhất, nó được tạo ra khi vi khuẩn có lợi được thêm vào sữa, nơi chúng chuyển hóa lactose để tạo thành axit lactic và các vi khuẩn có lợi khác.

4. Đậu và các loại đậu

Nhiều người tránh xa đậu vì sợ bị đầy hơi, nhưng đầy hơi thực sự là một dấu hiệu tốt cho thấy vi khuẩn đường ruột của bạn đang hoạt động mạnh. Khi chất xơ trong đậu và các loại đậu, chẳng hạn như đậu đen, đậu gà, đậu lăng và đậu trắng đến ruột già (đại tràng) nó vẫn còn nguyên vẹn. Vi khuẩn đường ruột ăn chúng ở đó và quá trình này được gọi là quá trình lên men.

5. Hành tây

Hành tây chứa đầy inulin, fructan và fructooligosaccharide (FOS). FOS không chỉ là prebiotic giúp xây dựng hệ vi khuẩn đường ruột mà chúng còn giúp cải thiện rất nhiều tình trạng, bao gồm tiêu chảy, loãng xương, xơ vữa động mạch, rối loạn tiêu hóa, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2.

6. Quả mâm xôi

1 cốc quả mâm xôi chứa tới 8 gam chất xơ. Quả mâm xôi là nguồn polyphenol dồi dào, chất chống oxy hóa mạnh mà vi khuẩn đường ruột của bạn thích ăn. Polyphenol hoạt động như prebiotic bằng cách tăng cường sự phát triển của vi khuẩn có lợi và ức chế sự phát triển của mầm bệnh.

Theo laodong