leftcenterrightdel
 Nhóm các thực phẩm lành mạnh giúp đường ruột khỏe mạnh khi đang trong quá trình giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương.

Các loại rau

Rau súp lơ sẽ giúp thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, sức khỏe đường ruột, cải thiện sức khỏe hệ miễn dịch.

Rau chân vịt chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, loại rau lá xanh này giúp nhu động ruột khỏe mạnh và duy trì mức độ axit trong dạ dày.

Củ cải đường chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cũng như chất xơ, folate (vitamin B9), mangan, kali, sắt và vitamin C. Củ cải đường cũng giúp điều hòa lưu lượng máu, sức bền và tốc độ trao đổi chất.

Củ đậu là một trong những loại rau củ lành mạnh nhất vì chúng chứa protein, folate, chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ, các bệnh tim, tiểu đường và quá trình chuyển hóa glucose.

Các loại trái cây

Quả chanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ hòa tan, hợp chất thực vật, có thể hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, thiếu máu, sỏi thận, các vấn đề về tiêu hóa, ung thư.

Quả bưởi chứa vitamin A và vitamin C đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh.

Quả kiwi chứa nhiều vitamin C và chất xơ, loại trái cây chua này còn giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.

Quả nho chứa nhiều kali, vitamin C, vitamin K và chất chống oxy hóa, là một trong những loại trái cây ngon ngọt giúp cơ thể đủ nước.

Quả táo chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Các loại hạt

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, protein, magiê, vitamin E. Chúng giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, hạnh nhân có tính kiềm và kiểm soát mức độ axit.

Hạt lanh giàu axit omega-3, chất xơ. Chúng được coi là thực phẩm probiotic do có nhiều chất xơ và chất xơ này phân hủy trong ruột, cuối cùng cung cấp vi khuẩn có lợi cho hệ vi sinh đường ruột, có liên quan đến việc tiêu hóa, hệ miễn dịch và quá trình giảm cân.

Vì thực phẩm giúp đường ruột khỏe mạnh trong quá trình giảm cân chủ yếu bao gồm trái cây và rau quả nhưng hãy đảm bảo rằng, bạn nạp đủ tất cả các loại vitamin, khoáng chất, chất béo và protein trong mỗi bữa ăn.

Theo laodong