Xoa lòng bàn tay có lợi ích gì?

Giảm căng thẳng: Khi chúng ta xoa hai lòng bàn tay vào nhau, máu và năng lượng lưu thông trong tay tăng lên, việc này có tác dụng xoa dịu tâm trí, giảm căng thẳng.

Ít suy nghĩ và lo lắng hơn: Hơi ấm sinh ra do xoa lòng bàn tay có thể làm dịu hệ thần kinh và giảm các triệu chứng căng thẳng về thể chất. Ngoài ra, động tác xoa hai lòng bàn tay vào nhau theo nhịp điệu có thể có tác dụng trị liệu cho cơ thể, giúp tạm thời thoát khỏi những suy nghĩ lo lắng.

Cân bằng về mặt cảm xúc: Xoa lòng bàn tay có thể giúp giải phóng các khối cảm xúc khỏi cơ thể và mang lại cảm giác bình yên bên trong. Bài tập này kích thích dòng khí được cho là có thể phục hồi nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể.

Bàn tay ấm áp hơn: Một số người thường bị lạnh tay hoặc cứng ngón tay trong mùa đông. Việc xoa bóp lòng bàn tay làm tăng cảm giác ấm áp, tăng lưu thông máu ở tay, làm ấm tay và giúp tay linh hoạt hơn.

Ngủ ngon: Xoa lòng ban tay rước khi ngủ giúp làm dịu hệ thần kinh. Xoa lòng bàn tay như 1 thói quen trước khi đi ngủ, bạn có thể báo hiệu cho cơ thể rằng đã đến lúc thư giãn và ngủ thiếp đi.

Phục hồi và thư giãn: Những người tham gia các hoạt động thể chất cường độ cao hoặc yoga có thể cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi tập. Hơi ấm tỏa ra từ việc xoa bóp lòng bàn tay có thể giúp giải tỏa căng thẳng ở cổ tay và bàn tay.

Cách thực hành xoa lòng bàn tay

- Bắt đầu bằng cách chà xát mạnh hai bàn tay vào nhau để tạo nhiệt. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi bạn cảm thấy ấm áp rõ rệt trong lòng bàn tay.

- Đặt tay đã được làm ấm lên những vùng khó chịu như mắt, mặt hoặc bất kỳ bộ phận nào khác mà bạn muốn giảm đau hoặc thư giãn.

- Cố gắng thực hành xoa lòng bàn tay như 1 thói quen hàng ngày vào buổi sáng hoặc sau khi hoạt động thể chất mạnh.

- Để cải thiện sức khỏe tinh thần, bạn có thể thực hành xoa lòng bàn tay vào mỗi buổi sáng và kết hợp với khoảnh khắc cầu nguyện hoặc biết ơn.

Theo laodong