Stress: Khi bộ não của bạn nhận thấy một mối đe dọa, nó sẽ kích hoạt phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy của bạn. Cơ thể bạn chuyển sang chế độ cảnh giác cao độ và giải phóng cortisol và adrenaline. Để giúp cơ thể hạ nhiệt, bạn đổ mồ hôi. Vì vậy, nếu bạn quá căng thẳng trước một bài thuyết trình lớn hoặc thời hạn sắp tới, hãy rời khỏi bàn làm việc một chút và thực hiện một số bài tập thở – nó sẽ giúp bạn hạ nhiệt.

 

Stress: Khi bộ não của bạn thấy mệt mỏi do nhiệt độ cao nó sẽ kích hoạt phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy. Khi đó, cơ thể bạn chuyển sang chế độ cảnh giác cao độ và giải phóng hóc môn chống stress cortisol, adrenaline giúp ổn định đồng thời cơ thể bạn có thể bị tăng nhiệt. Để hạ nhiệt, cơ thể sẽ đổ mồ hôi. Vì vậy, nếu cảm thấy cơ thể bị nóng hơn bình thường, căng thẳng trước một bài thuyết trình lớn hay bị "dí" deadline, bạn hãy rời khỏi bàn làm việc, thực hiện một số bài tập thở hay ra hành lang hít thở khí trời.

Thật không may, cốc Joe hàng ngày của bạn rất có thể là thủ phạm đằng sau vết mồ hôi dưới cánh tay khó coi của bạn. Caffein có trong cà phê làm tăng tốc hệ thần kinh của bạn và cơ thể đổ mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ bên trong.

 

Caffein có trongcà phêlàm tăng tốc hệ thần kinh của bạn và cơ thể đổ mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ bên trong.

Nếu bạn thừa cân, nó có thể góp phần gây ra vấn đề đổ mồ hôi quá nhiều. Mức chất béo trong cơ thể cao có thể giữ nhiều nhiệt hơn để tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Nó cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để di chuyển với trọng lượng cơ thể cao hơn. Giảm trọng lượng của bạn xuống phạm vi lành mạnh có thể giảm bớt căng thẳng cho cơ thể bạn và ngăn ngừa các vấn đề khác liên quan đến cân nặng.

 

Nếu bạn hơi mũm mĩm một chút thì cơ thể bạn cũng sẽ ra nhiều mồ hôi hơn những người có trọng lượng cơ thể thấp hơn trong cùng môi trường, thời gian hay nhiệt độ. Giảm trọng lượng của bạn xuống trong phạm vi lành mạnh có thể giúp hạ nhiệt cho cơ thể cũng như ngăn ngừa các vấn đề khác liên quan đến cân nặng.

Chu kỳ kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh của bạn có thể gây ra một số thay đổi và mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng. Điều này làm tăng nhiệt độ cơ thể cốt lõi của bạn do mức progesterone tăng. Đó cũng là lý do tại sao nhiều phụ nữ trải qua các cơn bốc hỏa thông thường, cảm giác nóng đột ngột trên mặt, cổ và ngực trong thời kỳ mãn kinh.

 

Các vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh của bạn có thể gây ra một số thay đổi và mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng. Điều này làm tăng nhiệt độ cơ thể do mứcprogesterone tăng. Đó cũng là lý do tại sao nhiều phụ nữ trải qua các cơn bốc hỏa thông thường, cảm giác nóng đột ngột trên mặt, cổ và ngực trong thời kỳ trước và trong kỳ kinh hay mãn kinh.

Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm và một số thuốc giảm đau có thể gây ra các cơn nóng bừng như một tác dụng phụ. Nếu bạn nghi ngờ thuốc của mình khiến bạn đổ mồ hôi quá nhiều, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ về điều đó.

 

Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm và một số thuốc giảm đau có thể gây ra các cơn bốc hỏa như một tác dụng phụ. Nếu bạn nghi ngờ thuốc của mình khiến bạn đổ mồ hôi quá nhiều, bạn nên thông báo với bác sĩ.

đổ mồ hôi quá nhiều không liên quan đến bệnh tật, nhưng đôi khi có một lý do y tế nào đó có thể khiến bạn đổ mồ hôi quá nhiều.

 

Đổ mồ hôi quá nhiều không liên quan đến bệnh tật, nhưng đôi khi có mộtlý do y tếnào đó có thể dẫn đến tình trạng này. Nếu tình trạng đổ mồ hôi của cơ thể khiến bạn không yên tâm, bạn có thể tìm đến bác sĩ hay bệnh viện để thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết.

Theo phụ nữ TPHCM