leftcenterrightdel
Đếm lượng calo, uống nước, nhất là nước chanh vào buổi sáng giúp giảm mỡ hiệu quả. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

1. Đếm lượng calo

Thông thường, người ta sẽ đặt mục tiêu loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể và sau đó tìm cách giảm mỡ hông dựa trên nguyên tắc ăn thâm hụt calo .

Việc tính lượng calo có thể là một việc khó khăn, tuy nhiên đây là cách hiệu quả để giảm mỡ hông. Theo đó, ngoài cắt giảm thức ăn nhiều calo như thực phẩm chiên, xào, đồ đóng gói, bạn nên ăn nhiều rau sống, trái cây, uống trà xanh và trà thảo mộc.

2. Uống đủ nước

Giữ cho cơ thể đủ nước là cách tốt nhất để loại bỏ độc tố và tăng cường trao đổi chất. Uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày để giúp quá trình giảm mỡ hông được rút ngắn.

3. Bắt đầu ngày mới với nước chanh

Nước chanh là một chất kích thích chất béo được nhiều người biết đến. Vitamin C trong chanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ các gốc oxy tự do có hại. Nó cũng giúp cân bằng độ pH bên trong và khởi động quá trình trao đổi chất.

Thêm nước cốt của nửa quả chanh vào một cốc nước ở nhiệt độ phòng. Bạn có thể thêm một thìa cà phê mật ong để món uống vừa vị hơn.

4. Cà phê

Uống một tách cà phê đen 30 phút trước bữa ăn là phương pháp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể chọn cà phê xanh, loại cà phê có rất ít caffeine và chứa nhiều axit chlorogen giúp tăng cường trao đổi chất và ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo.

leftcenterrightdel
 Loại bỏ mỡ hông là ước muốn của nhiều chị em phụ nữ. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm.

5. Lựa chọn chất béo phù hợp

Không phải tất cả chất béo đều xấu. Chất béo lành mạnh giúp duy trì tính toàn vẹn của tế bào và hỗ trợ hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Chúng có đặc tính chống viêm, căng thẳng liên tục, giảm nguy cơ tăng cân do viêm gây ra.

Dầu dừa, bơ làm sạch (ghee), hạnh nhân, hạt mắc ca, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt lanh, hạt chia, bơ hướng dương, dầu cám gạo, dầu ô liu, hạt dưa, hạt bí ngô,...là những thực phẩm bạn nên lựa chọn sử dụng.

6. Ăn uống lành mạnh

Hãy bổ sung thêm vào chế độ ăn uống của bạn những thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây, thảo mộc, gia vị, chất béo lành mạnh, sữa đầy đủ chất béo, sữa chua đầy đủ chất béo và protein. Đảm bảo bạn không mua bất kỳ loại thực phẩm chế biến sẵn nào như xúc xích, thực phẩm đông lạnh và bánh khoai tây chiên, nước sốt đóng gói.

7. Ngủ đủ

Ngủ ít nhất 7-8 tiếng/ngày.

Sử dụng chất làm mát phòng nhẹ nhàng để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Có thể ngâm chân trước khi đi ngủ.

Dành chút thời gian để thư giãn mỗi ngày như đọc một cuốn sách, xem bộ truyện yêu thích, nghe nhạc, tập thể dục,...

Theo laodong