Tập thể dục có thể khiến bạn tăng cân

Đúng vậy, việc tập luyện có thể gây tăng cân, ít nhất là trong khoảng thời gian đầu. Nhưng đừng vội buồn, tăng cân có thể là giấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện chăm chỉ. Theo đó, tập luyện khiến bạn tăng cơ, giảm mỡ, khiến cơ thể đốt lượng mỡ thể và thể lực được cải thiện. Và đó là lý do khiến bạn cảm thấy cơ thể nhẹ hơn, size bụng giảm nhưng cân vẫn tăng.

Bị mắc kẹt trong chế độ ăn kiêng

Trong một số trường hợp, hạn chế việc ăn uống có thể khiến bạn tăng cân trong tương lai vì những phản ứng sinh lý của cơ thể khi thay đổi về cảm giác no - đói. Nói một cách dễ hiểu hơn, khi nhịn và ăn kiêng quá mức, bạn có xu hướng thèm mọi thứ và sẽ "nạp" vào cơ thể một ngày gần nhất. Điều này khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Vậy nên, để giảm cân bạn cần thay đổi lối sống thay vì ăn kiêng. Tập thói quen ăn uống đồ ăn giàu protein và chất xơ kết hợp với tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh.

Không ăn đủ chất xơ và protein


Nếu bạn bỏ qua chất xơ và protein cũng có thể nguyên do khiến chất béo quay lại. Bạn có biết chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn và khiến cơ thể cảm thấy no lâu. Theo đó, bạn cần tăng cường ăn các loại đậu, rau để bổ sung chất xơ, đồng thời chú ý nạp đủ 14 gram chất xơ mỗi ngày để làm giảm lượng calo đến 10%.

Bên cạnh đó, protein khiến bạn tăng cân nhưng chúng cũng khiến người dùng no lâu. Việc cung cấp dinh dưỡng để duy trì khối lượng bắp và tăng cường trao đổi chất là điều quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý.

Dễ bị cám dỗ


Công việc, cuộc sống khiến bạn buộc phải cân bằng giữa các mối quan hệ và thời gian cá nhân. Bạn đã thiết lập chế độ ăn uống khoa học nhưng lại bị lời rủ rê đi ăn uống của bạn bè, đồng nghiệp lôi kéo. Việc ăn uống không khoa học, bổ sung nhiều dầu mỡ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Mua sắm vô tội vạ


Nếu đi mua sắm không có danh sách trước hoặc đi mua đồ với chiếc bụng đói sẽ khiến bạn sa đà vào đồ ăn và mua cả những đồ ăn không cần thiết.

Do vậy, thiết lập danh sách không chỉ khiến bạn chi tiêu khoa học, tiết kiệm tiền mà còn mua đồ ăn thông minh và ăn kiêng dễ dàng.

Nạp quá nhiều calo từ đồ uống

Nước ngọt từ trái cây và đồ uống đóng hộp đều là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Não bộ của chúng ta không tính toán được lượng calo từ đồng uống, điều này sẽ dễ khiến bạn tăng cân, đặc biệt lượng đường từ đồ uống khiến mỡ của cơ thể... ngày càng nhiều hơn.

Quá kiệt sức

Thiếu ngủ và kiệt sức có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Điều này xảy ra khi cơ thể có sự thay đổi nội tiết tố kèm theo việc không vận động và lười tập thể dụng.

Bên cạnh đó, việc ngủ không đủ giấc còn khiến bạn tăng mỡ bụng. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, ngủ hơn 7 tiếng mỗi đêm sẽ giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể hơn 33%.

Theo ione.net