leftcenterrightdel
Mẹo giảm mỡ nội tạng thiết thực mà không bị đói. Đồ họa: Hạ Mây 

Sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hằng ngày là chìa khóa để giảm mỡ nội tạng. Bạn phải ăn ba bữa một ngày đều đặn để tránh cảm giác đói và quá no sau một bữa ăn.

Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều thực phẩm tự nhiên, tiêu thụ nhiều thực phẩm ít calo, nhiều chất xơ, ít béo như trái cây, rau, protein...

Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào

Chế độ ăn uống của mỗi người là khác nhau. Đừng mù quáng chạy theo xu hướng giảm cân mà bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng và nhu cầu của bản thân. Điều chỉnh thứ tự ăn uống, ăn thực phẩm ít calo trước, giảm tốc độ ăn và chỉ ăn no vừa phải.

Uống nhiều nước hơn

Nước là một phần quan trọng của cơ thể con người. Uống nhiều nước giúp chuyển hóa chất thải và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để ngăn chặn cơn đói.

Ngủ đủ giấc

Đừng thức khuya liên tục và không ngủ đủ giấc, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, ức chế tiết leptin và không có lợi cho việc giảm mỡ nội tạng.

Nhai thức ăn chậm

Nhai thức ăn từ từ giúp tiêu hóa và não cũng có thể nhận được tín hiệu no kịp thời, điều này có thể làm giảm nguy cơ ăn quá nhiều calo.

Tập thể dục nhiều hơn

Tăng cường tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ nội tạng và có thể giúp đốt cháy chất béo, chống lại tốc độ lão hóa. Bạn nên thực hiện ít nhất 150 phút tập thể dục nhịp điệu mỗi tuần, chẳng hạn như chơi bóng, nhảy dây, chạy, bơi... để cải thiện sức bền thể chất.

Kết hợp thực phẩm

Thực phẩm chứa tinh bột có thể bổ sung carbohydrate cho cơ thể và giúp cung cấp năng lượng trao đổi chất. Vì vậy, việc tiêu thụ lượng thực phẩm thích hợp là điều bắt buộc.

Nên kết hợp giữa ngũ cốc thô và mịn - có thể kéo dài thời gian no.

Theo laodong