leftcenterrightdel
 Một trong những cách giảm mỡ nội tạng là ăn đu đủ đúng khoa học. Ảnh: Hải Linh

 

Giảm mỡ nội tạng và không gây tăng lượng đường trong máu

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng trong khoảng 150 gam đu đủ chỉ cung cấp cho cơ thể 59 calo. Trong đu đủ còn có papain – một chất có khả năng phân hủy chất béo thành axit béo, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm mỡ nội tạng. Do đó có thể đưa đu đủ vào chế độ ăn để giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, đu đủ còn là loại quả có lượng đường thấp nên không gây tăng lượng đường trong máu.

Đu đủ giàu chất xơ và nước nên giúp no lâu, giảm thèm ăn vặt nên kiểm soát cân nặng tốt hơn. Chất xơ trong đu đủ cũng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó sẽ cảm thấy bớt đầy hơi hơn, giúp làm phẳng dạ dày.

Muốn giảm cân, giảm mỡ nội tạng cần ăn đu đủ đúng cách

Cách ăn đu đủ để giảm cân hiệu quả là ăn trực tiếp, không thêm sữa hay đường. Khi ăn phải gọt sạch vỏ và bỏ hết hạt bên trong, chỉ ăn phần thịt.

Đối với đu đủ xanh thì nên hầm với tôm hay xương heo. Không nên hầm đu đủ xanh với giò heo bởi thực phẩm này chứa rất nhiều calo.

Đu đủ cũng có thể kết hợp một số loại trái cây để làm sinh tố như bơ, dứa, táo. Đây là những loại quả giàu chất béo không bão hoà đơn, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả; giàu vitamin, chất xơ giúp no lâu.

Lưu ý khi ăn đu đủ để giảm cân, giảm mỡ nội tạng

Đu đủ có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ nội tạng, giảm cân mà không tăng lượng đường trong máu nhưng chỉ được ăn vừa phải. Việc ăn nhiều đu đủ chín sẽ làm vàng da vùng lòng bàn tay và lòng bàn chân, thậm chí làm vàng da mặt. Do đó, nếu giảm cân với đu đủ thì cần kết hợp tiêu thụ đa dạng thực phẩm.

Khi ăn đu đủ thiếu khoa học sẽ có khả năng làm tăng cân, nhất là khi ăn đu đủ chín kết hợp với các thực phẩm như sữa đặc, kem béo…

Theo laodong