Tóc cũng cần chất dinh dưỡng để bóng khỏe và dày - SHUTTERSTOCK

Nếu bạn thuộc tuýp người dễ ốm hoặc dạo gần đây không khỏe thì tóc sẽ dễ bị rụng. Thật may, tình trạng này có thể được cải thiện bằng một vài thay đổi trong chế độ ăn uống.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm lành mạnh giúp giảm rụng tóc, theo trang tin NDTV Food.

1. Trứng

Tóc chủ yếu được tạo thành chủ yếu từ protein, vì thế một chế độ ăn giàu protein chắc chắn sẽ giúp tóc chắc khỏe. Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp giảm rụng tóc hiệu quả. Bạn có thể ăn hoặc dùng lòng đỏ trứng ủ tóc đều hữu hiệu.

2. Đậu phộng

Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể ăn đậu phộng thay trứng gà. Đây cũng là một nguồn cung cấp protein thiết yếu hằng ngày.

3. Các loại hạt khác

Ngoài đậu phộng thì hạt hạnh nhân, óc chó, hướng dương, hạt lanh đều chứa kẽm, protein thực vật, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất khác tốt cho mái tóc. Mỗi ngày nên ăn khoảng 30 g hạt.

4. Hạt cỏ cà ri

Theo trang tin NDTV Food, hạt cỏ cà ri rất giàu a xít folic, vitamin A, vitamin C, vitamin K và được xem là một trong những phương pháp chữa rụng tóc hiệu quả. Ngoài đường uống thì bạn có thể ngâm hạt cỏ cà ri qua đêm rồi nghiền ra ủ tóc.

5. Chùm ruột

Chùm ruột rất giàu vitamin C, không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mà còn giảm rụng tóc, ngăn tóc bạc sớm. Bạn có thể ăn hoặc ngâm chùm ruột khô qua đêm rồi dùng nước đó gội đầu.

6. Lúa mạch

Lúa mạch được xem là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào - một trong những loại vitamin chính có trong hầu hết các sản phẩm ngăn rụng tóc. Uống một ít nước lúa mạch mỗi ngày sẽ giúp tóc bớt rụng.

7. Cá

Các loại cá béo như cá hồi rất giàu protein, a xít béo và vitamin A. Những loại a xít béo lành mạnh này kích thích tóc mọc nhiều hơn.

Ngoài ăn 7 thực phẩm trên, bạn cũng nhớ hạn chế ăn đường, ăn vặt, uống rượu và đi ngủ không đúng giờ. Đây là những thói quen xấu khiến tóc mau gãy rụng.

Theo thanhnien