leftcenterrightdel
 Một số thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đồ họa: Mỹ Ly

 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mỡ bụng có liên quan trực tiếp đến khả năng mắc các bệnh khác cao hơn.

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard và Bệnh viện đa khoa Massachusetts, mỡ bụng dư thừa cũng có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, nó cũng dễ mắc một loại bệnh tim mạch vành hơn.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp đánh bay mỡ bụng được trang Step To Health đưa ra:

Cá hồi

Cá hồi được khuyến khích sử dụng vì có giá trị protein sinh học cao và là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt.

Súp lơ xanh

Loại rau họ cải này nhẹ, chứa nhiều vitamin và giàu canxi, một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Quả óc chó

Theo một nghiên cứu của Đại học Barcelona chỉ ra, việc tiêu thụ quả óc chó thường xuyên và vừa phải giúp đốt cháy mỡ bụng. Do chúng sẽ kích hoạt serotonin - một loại hormone cũng giúp cải thiện tâm trạng và cảm giác no.

Chuối

Chuối là loại trái cây tốt để ăn nếu muốn có bụng phẳng vì chứa kali giúp loại bỏ chất lỏng.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây giàu kali giúp loại bỏ chất lỏng. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm mỡ cơ thể và giảm cholesterol trong máu.

Sôcôla đen

Sôcôla đen có hàm lượng cacao trên 60%, chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi giúp giảm viêm bụng. Nó cũng làm dịu cơn thèm đồ ngọt của bạn.

Sữa chua tự nhiên

Sữa chua nguyên chất tự nhiên được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng kiểm soát cân nặng. Sữa chua tự nhiên giàu probiotic (vi khuẩn đường ruột) giúp thúc đẩy sức khỏe đường ruột. Nếu hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng tốt, bạn sẽ có nhiều khả năng giảm mỡ bụng hơn.

Ngoài việc tăng lượng tiêu thụ các loại thực phẩm này, bạn nên giảm lượng chất béo chuyển hóa và đường tinh luyện trong chế độ ăn uống của mình. Đồng thời, nên vận động và tập một số bài tập aerobic.

Theo laodong