Bác sĩ Bao Lize - Trưởng khoa dinh dưỡng, Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc cho biết, nấm kim châm chứa 8,87% protein, 60,2% carbohydrate và 7,4% chất xơ thô. Loại nấm này có hàm lượng kali cao, ít natri, giàu chất xơ và axit béo không bão hòa. Giống như nấm hương, nấm sò và các loại nấm ăn được khác, nấm kim châm cũng là thực phẩm bổ dưỡng, giàu protein, ít béo.

Nấm kim châm không chỉ phòng ngừa bệnh tật mà còn có tác dụng làm đẹp và giảm cân. Ăn nấm kim châm thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh tim mạch và giúp giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng.

Ngoài ra, loại nấm này còn giàu kẽm và giàu axit amin, đặc biệt là lysine. Lysine có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, sức khỏe não bộ của trẻ. Ở các nước như Nhật Bản, nấm kim châm đã trở thành thực phẩm thiết yếu cho việc chăm sóc sức khỏe và phát triển trí tuệ cho trẻ em.

Nấm kim châm có tác dụng chống ung thư rất tốt. Thường xuyên sử dụng nấm kim châm còn có thể ngăn ngừa, điều trị các vết loét và tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, cần lưu ý nấm kim châm phải được nấu chín trước khi ăn, nếu không sẽ dễ gây ngộ độc. Vì nấm kim châm tươi có chứa colchicine nên sau khi tiêu dùng dễ sinh ra colchicine độc hại do quá trình oxy hóa, có tác dụng kích thích mạnh lên niêm mạc đường tiêu hóa và niêm mạc đường hô hấp.

Theo laodong