leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

1. Quả óc chó

Trong 30 gram óc chó có chứa 185 calo, 4% nước, 4.3 gram protein. Giống như các loại hạt khác, hầu hết lượng calo trong quả óc chó đến từ chất béo. Điều này làm cho chúng trở thành một thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo, giàu protein lành mạnh.

Loại quả này còn chứa nhiều axit béo omega-3, đặc biệt là ALA (Axit alpha-lipoic) và hàm lượng chất chống oxy hóa cao như vitamin E, polyphenol.

2. Cá ngừ

Trong một hộp cá ngừ chứa tới 42 gram protein hoàn chỉnh và nhiều axit amin thiết yếu như axit béo omega-3, chất béo lành mạnh cần thiết cho mắt, tim và não. Bạn cũng sẽ nhận được một lượng selen hữu ích, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, có lợi tuyến giáp khi tiêu thụ loại thực phẩm này.

3. Quả hồ trăn

Hàm lượng chất xơ và protein chứa trong quả hồ trăn rất cao nên thích hợp với những người muốn kiểm soát cân nặng. Một số nghiên cứu cho thấy, quả hồ trăn có đặc tính chống viêm và liên quan đến việc cải thiện huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch.

Việc bổ sung lượng protein trong chế độ ăn uống của bạn là điều vô cùng cần thiết. Đồ họa: Thùy Dương.Việc bổ sung lượng protein trong chế độ ăn uống của bạn là điều vô cùng cần thiết. Đồ họa: Thùy Dương.

4. Thịt bò nạc

Trong 100 gram thịt bò có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 29.1gram protein, tương đương với gần 30% khối lượng thịt. Thịt bò nạc cũng là một trong những thực phẩm cung cấp chất kẽm và sắt tốt nhất — hai chất dinh dưỡng mà nhiều người không nhận đủ trong chế độ ăn kiêng.

5. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Hàm lượng protein trong cá hồi tương tự với acid béo omega-3, là chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn phải nhận được từ chế độ ăn uống của mình. Omega-3 là chất béo có lợi chống viêm, tốt cho tim mạch.

6. Đỗ đen

Đỗ đen là nguồn cung cấp protein dồi dào, với 7 gram protein trong nửa chén. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều folate, vitamin B1, manga và magie. Thực phẩm này còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ chất xơ và kali.

7. Quinoa

Cũng giống như đậu xanh, quinoa cũng giàu protein, chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể cần. Loại thực phẩm này là nguồn cung cấp mangan, phốt pho, vitamin B1, folate, magie tuyệt vời, hỗ trợ sản xuất năng lượng, cải thiện chức năng cơ, giúp kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu hiệu quả, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

8. Hạt bí

Ngoài hàm lượng protein cao, hạt bí còn chứa nhiều sắt, kali, phốt pho, magie và kẽm. Đây là các chất chống oxy hóa hiệu quả và có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống ung thư, là thực phẩm bạn nên sử dụng trong quá trình giảm cân.

Theo laodong