leftcenterrightdel
Thiếu máu: Theo Prevention, luôn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi vì thiếu máu là kết quả của việc thiếu tế bào hồng cầu mang oxy từ phổi đến các mô và tế bào. Thiếu máu có thể do cơ thể thiếu hụt sắt, vitamin, mất máu, chảy máu bên trong hay do căn bệnh mạn tính như viêm khớp dạng thấp, ung thư hay suy thận. Ngoài ra, phụ nữ dễ bị thiếu máu trong chu kỳ kinh nguyệt, khi mang thai hay cho con bú vì nhu cầu sắt tăng cao. Ảnh: Verywellhealth.
leftcenterrightdel
Vấn đề về tuyến giáp: Tuyến giáp có nhiệm vụ sản xuất các hormone kiểm soát sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi hormone tuyến giáp không hoạt động hoặc suy yếu, ngay cả các hoạt động hàng ngày cũng khiến bạn không thể thực hiện. Quá nhiều hormone tuyến giáp gây cường giáp khiến tốc độ trao đổi chất tăng lên, dẫn đến mệt mỏi và yếu cơ. Trong khi đó, quá ít hormone tuyến giáp gây suy giáp, làm chậm lại quá trình trao đổi chất. Tình trạng này thường gây mệt mỏi, mất tập trung và đau nhức cơ bắp, ngay cả khi hoạt động nhẹ nhàng. Ảnh: Prevention.
leftcenterrightdel
Bệnh tiểu đường: Bệnh nhân mắc tiểu đường type II là những người không thể sử dụng đường glucose đúng cách khiến lượng đường trong máu tăng cao. Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, khi không có đủ năng lượng để giữ cơ thể hoạt động trơn tru, người bị tiểu đường sẽ thường thấy cảm giác mệt mỏi, uể oải, thèm ngủ. Ngoài ra, khát nước, đi tiểu thường xuyên, đói, sụt cân, dễ bị kích thích, nhiễm trùng nấm men và mờ mắt là một số dấu hiệu khác của căn bệnh tiểu đường. Ảnh: Reddit.
leftcenterrightdel
Trầm cảm: Đây là vấn đề ảnh hưởng đến cách chúng ta ăn, ngủ, cảm nhận về bản thân mình và những người khác. Nếu không điều trị, triệu chứng này có thể kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm. Điều này khiến bạn giảm năng lượng, thay đổi thói quen, giờ giấc ăn uống, ngủ nghỉ, đồng thời các vấn đề về trí nhớ, sự tập trung, cảm xúc tuyệt vọng, tiêu cực cũng xuất hiện. Ảnh: Additude.
leftcenterrightdel
Viêm khớp dạng thấp: Tình trạng này xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại chính nó và tấn công các khớp khỏe mạnh, đôi khi khiến cho sụn và xương không thể phục hồi. Viêm khớp dạng thấp có thể khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng, mất cảm giác ngon miệng và đau khớp. Ảnh: Osfhealthcare.
leftcenterrightdel
Chứng ngưng thở khi ngủ: Theo Cleverland Clinic, khi ngủ dậy và cảm thấy cơ thể mệt mỏi, có thể bạn gặp phải chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là rối loạn đặc trưng bởi sự gián đoạn ngắn của hơi thở trong khi ngủ và dẫn tới thiếu oxy trong máu. Ngáy là triệu chứng đặc trưng của chứng ngưng thở, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau. Đặc biệt, ngưng thở khi ngủ có thể dẫn tới bệnh tim, cao huyết áp và đột quỵ. Ảnh: Noticiarmoz.
leftcenterrightdel
Mệt mỏi mạn tính: Những người mắc phải hội chứng mệt mỏi mạn tính (CFS) cảm thấy quá mệt mỏi để tiếp tục các hoạt động bình thường và dễ bị kiệt sức dù không quá sức. Các dấu hiệu khác bao gồm nhức đầu, đau cơ và khớp, suy nhược, nổi hạch mềm và không thể tập trung. Hiện các nhà khoa học vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi mạn tính này. Ảnh: Miskawaanhealth.
leftcenterrightdel
Thiếu hụt hoặc suy giảm B12: Bổ sung đủ vitamin B12 rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ, hệ miễn dịch và sự trao đổi chất. Tuy nhiên, khi con người già đi, khả năng hấp thụ B12 suy giảm. Trong đó, luôn buồn ngủ, mệt mỏi là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo cơ thể thiếu hụt B12. Ngoài ra, bạn có thể bị thiếu vitamin B12 nếu cảm thấy ngứa ran ở bàn tay và bàn chân, suy giảm trí nhớ, chóng mặt, lo lắng và các vấn đề về thị lực. Ảnh: Mynetdiary.
leftcenterrightdel

Hậu Covid-19: Điều này có thể khó xác định chính xác, nhưng bạn nên cẩn trọng, xem xét tình trạng này nếu đã mắc Covid-19. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), tình trạng hậu Covid-19 là thuật ngữ mô tả một loạt các vấn đề sức khỏe mới, tái phát hoặc đang diễn ra mà mọi người có thể mắc phải trong vài tuần, vài tháng hoặc nhiều năm sau khi mắc Covid-19 lần đầu tiên. Ngoài mệt mỏi, bạn có thể có các triệu chứng như khó thở hoặc thở gấp, cảm thấy kiệt sức hơn sau khi thực hiện các hoạt động thể chất hoặc tinh thần, ho kéo dài, đau khớp hoặc cơ, khó ngủ, chóng mặt khi đứng lên, thay đổi khả năng ngửi và nếm mọi thứ. Ảnh: Editorji.

Theo zingnews