Amazon mở rộng chương trình chăm sóc sức khỏe trực tuyến trên toàn nước Mỹ. (Nguồn: CNET)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17/3, công ty công nghệ Amazon (Mỹ) đã công bố kế hoạch tham gia vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng cách mở rộng chương trình y tế từ xa thành một dịch vụ dành cho các nhà tuyển dụng khác trên toàn nước Mỹ.

Amazon cho biết sẽ bắt đầu mở rộng ứng dụng y tế từ xa cho các nhà tuyển dụng và tất cả các nhân viên của công ty này vào mùa Hè tới.

Cụ thể, ứng dụng y tế từ xa kết nối trực tuyến mọi người dân với các bác sỹ, y tá và các chuyên gia y tế khác để chăm sóc sức khỏe của họ qua điện thoại 24 giờ mỗi ngày với thời gian chờ đợi trung bình dưới 60 giây.

Ứng dụng này cung cấp dịch vụ chăm sóc thông qua tin nhắn hoặc video, đồng thời cung cấp cả dịch vụ chăm sóc khẩn cấp, bao gồm việc xét nghiệm COVID-19, tiêm chủng, chăm sóc phòng ngừa và yêu cầu kê đơn.

Riêng tại khu vực Seattle, những nhân viên của Amazon có ứng dụng này có quyền truy cập các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà như giao thuốc và được các y tá đến lấy máu, tiêm phòng và những dịch vụ trực tiếp khác.

Theo Amazon, các dịch vụ trực tiếp được cung cấp thông qua ứng dụng y tế trên lúc đầu chỉ được mở rộng cho người dùng ở khu vực tàu điện ngầm Washington, D.C. Việc mở rộng những dịch vụ này cho các nhà tuyển dụng khác trên toàn quốc “là một bước tiến lớn.”

Amazon có kế hoạch mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến của công ty này khi ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào những dịch vụ trên trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, khiến Chính phủ Mỹ phải ban hành các biện pháp hạn chế.

Số liệu thông kê cho thấy hơn 19.000 trong tổng số khoảng 1,3 triệu nhân viên tuyến đầu của Amazon và chuỗi siêu thị Whole Foods Market đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Vietnamplus